Thí điểm xây dựng mô hình trường học hạnh phúc ở Việt Nam tại Huế

Thí điểm xây dựng mô hình trường học hạnh phúc ở Việt Nam tại Huế

Thành phố Huế (Thừa Thiên – Huế) được Hiệp hội Eurasia (Thụy Sỹ) chọn triển khai thí điểm dự án xây dựng mô hình trường học hạnh phúc tại Việt Nam.

 

 

Sáng 21.4, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Nguyễn Văn Phương, đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Hiệp hội Eurasia (Thụy Sỹ) do GS Hà Vĩnh Thọ, Chủ tịch của Hiệp hội làm trưởng đoàn, nhân chuyến công tác của đoàn tại địa phương được triển khai thí điểm xây dựng dự án trường học hạnh phúc.

Thí điểm xây dựng mô hình trường học hạnh phúc ở Việt Nam tại Huế - ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, Nguyễn Văn Phương (phải) trao quà lưu niệm cho GS Hà Vĩnh Thọ  VĂN HIẾU

Dự án “Trường học hạnh phúc ở Việt Nam” có giá trị 215.000 USD, nhằm phát triển chương trình đào tạo giáo viên dựa trên một khung lý thuyết và các phương pháp thực hành rõ ràng nhằm giúp giáo viên và học sinh (từ lớp 1 đến 12) cách tiếp cận mới xây dựng trường học hạnh phúc.

Thí điểm xây dựng mô hình trường học hạnh phúc ở Việt Nam tại Huế - ảnh 2
Đoàn chuyên gia của Hiệp hội Eurasia (Thụy Sỹ) trong buổi tiếp của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế  VĂN HIẾU

TP.Huế là nơi triển khai thí điểm, nếu được đánh giá thành công thì mô hình có thể nhân rộng ở quy mô lớn hơn.

GS Hà Vĩnh Thọ cảm ơn sự hỗ trợ của địa phương trong việc triển khai các chương trình hoạt động của Eurasia, đồng thời mong muốn được lãnh đạo tỉnh quan tâm, hỗ trợ một số kế hoạch hoạt động của Hiệp hội tại địa phương trong thời gian tới.

GS Hà Vĩnh Thọ cũng cho biết thời gian qua Tổ chức Eurasia đã hợp tác với Trung tâm bảo trợ người khuyết tật Tịnh Trúc Gia hỗ trợ, tạo điều kiện cho các em khiếm khuyết về trí tuệ có điều kiện học tập ở 5 trường tiểu học, đồng thời xây dựng 2 trường chuyên biệt tại TP.Huế.

Hiện nay, Trung tâm Tịnh Trúc Gia là một mô hình cộng đồng dành cho người khuyết tật trí não, trong đó các em được phát triển tối đa khả năng để có thể sống hạnh phúc và làm việc tại trung tâm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao các dự án, hoạt động của Hiệp hội Eurasia tại địa phương. Qua đó, góp phần tạo điều kiện phát triển và hòa nhập xã hội cho người khiếm khuyết về trí não, tự kỷ và thể chất cũng như những trẻ em bất hạnh tại địa phương có điều kiện sống có ý nghĩa, hạnh phúc, xây dựng mô hình trường học hạnh phúc.

Ông Phương cũng khẳng định luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài nói chung và Hiệp hội Eurasia nói riêng trong quá trình hoạt động tại địa bàn tỉnh.

Thí điểm xây dựng mô hình trường học hạnh phúc ở Việt Nam tại Huế - ảnh 3
Lớp học theo mô hình trường học hạnh phúc tại Trường THCS Trần Cao Vân, TP.Huế  BNL

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương giao Sở Ngoại vụ, Sở GD-ĐT và UBND TP.Huế phối hợp, hỗ trợ triển khai các hoạt động của Hiệp hội Eurasia trong thời gian tới.

Dự án “Trường học hạnh phúc ở Việt Nam” lấy cảm hứng từ mô hình Happy School của UNESCO, ứng dụng mô hình học tập cảm xúc và xã hội do GS Hà Vĩnh Thọ xây dựng, chính thức triển khai thí điểm vào tháng 4.2018. GS Hà Vĩnh Thọ là chủ tịch và sáng lập Hiệp hội Eurasia, cựu Giám đốc chương trình của Trung tâm Tổng hạnh phúc Quốc dân Bhutan.

BÙI NGỌC LONG

TNO