Thứ Hai, 18.04.2022
Tất Cả Chúng Tôi Làm Chứng Về Người

Bài Phúc Âm hôm nay cung cấp vài chứng cứ cho biến cố Phục Sinh. Rất lạ là những chứng cứ này chia những người được nhắc đến trong Phúc Âm và các thế hệ mai sau thành hai nhóm người.

Thứ Hai trong tuần Bát Nhật Phục Sinh

Cv 2,14.22b-33 • Tv 15,1-2a và 5.7-8.9-10.11 (Đ. c.1) • Mt 28,8-15

2022.03.22-PS01T2---TUAN-BAT-NHAT-PHUC-SINH.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

8 Khi ấy, các người phụ nữ vội vã rời khỏi mộ, tuy sợ hãi nhưng cũng rất đỗi vui mừng, chạy về báo tin cho môn đệ Đức Giê-su hay.

9 Bỗng Đức Giê-su đón gặp các bà và nói: “Chào chị em!” Các bà tiến lại gần Người, ôm lấy chân, và bái lạy Người. 10 Bấy giờ, Đức Giê-su nói với các bà: “Chị em đừng sợ! Về báo cho anh em của Thầy để họ đến Ga-li-lê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó.”

11 Các bà đang đi, thì có mấy người trong đội lính canh mồ vào thành báo cho các thượng tế biết mọi việc đã xảy ra. 12 Các thượng tế liền họp với các kỳ mục; sau khi bàn bạc, họ cho lính một số tiền lớn, 13 và bảo: “Các anh hãy nói như thế này: Ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác. 14 Nếu sự việc này đến tai quan tổng trấn, chính chúng tôi sẽ dàn xếp với quan và lo cho các anh được vô sự.” 15 Lính đã nhận tiền và làm theo lời họ dạy. Câu chuyện này được phổ biến giữa người Do-thái cho đến ngày nay.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tất Cả Chúng Tôi Làm Chứng Về Người

Bài Phúc Âm hôm nay cung cấp vài chứng cứ cho biến cố Phục Sinh. Rất lạ là những chứng cứ này chia những người được nhắc đến trong Phúc Âm và các thế hệ mai sau thành hai nhóm người. Nhóm người thứ nhất là những người không tin. Biến cố này làm họ sợ và thất vọng. Nhóm thứ hai là những người tin. Họ trở thành con người của niềm vui và hy vọng.

Trong bài đọc I, Phêrô đã dõng dạc nói lên sự thật của sự Phục Sinh như ông đã tin. Phêrô nói với đồng bào Do Thái của mình, với những thủ lãnh âm mưu giết Đức Giêsu. Phêrô đã vượt lên nỗi sợ, không còn ẩn núp. Việc Đức Giêsu phục sinh không còn là một bí mật nữa và Vị Giáo Hoàng đầu tiên đang kể nó từ kinh nghiệm và từ Đức Tin của mình, và sẵn lòng làm chứng dù phải chết. Cho đến hôm nay, ta cũng nên nhớ rằng nhiều người Do Thái vẫn không tin biến cố này; và khi ta cử hành Thánh Thể – cử hành biến cố Chết và Sống lại của Đức Kitô, ta phải tự hỏi mình là ta đã tin, đã thấy, đã đụng chạm vào Đức Kitô phục sinh chưa? Kinh nghiệm nào với Đức Kitô thuyết phục ta về sự phục sinh của Ngài? Điều gì làm cho ta vượt lên nỗi sợ và làm chứng cho mọi người tính logic và hợp lý của Đức Tin? Xin cho con kinh nghiệm về Ngài, lạy Chúa Giêsu Phục Sinh!

Lm. Võ Trần Gia Định, AA

Sống Lời Chúa: Gặp gỡ Chúa mới giúp tôi hiểu và nói về Ngài.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày