Thứ Hai, 04.04.2022
Ánh Sáng

Những ai đón nhận Chúa Giêsu, họ sẽ không đi trong tối tăm, nhưng sẽ có ánh sáng ban sự sống, có nghĩa họ sẽ trở nên con Thiên Chúa.

Thứ Hai Tuần V – Mùa Chay

Thánh Isiđôrô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Đn 13,1-9.15-17.19-30.33-62 • Tv 22,1-3a.3b-4.5.6 (Đ. c.4a) • Ga 8,12-20

MC05T2

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Gio-an

12 Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Pha-ri-sêu rằng: “Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống.”

13 Người Pha-ri-sêu nói với Đức Giê-su: “Ông làm chứng cho chính mình; lời chứng của ông không thật!” 14 Người trả lời: “Tôi có làm chứng cho chính mình đi nữa, thì lời chứng của tôi vẫn là chứng thật, bởi vì tôi biết tôi từ đâu tới và đi đâu. Còn các ông, các ông không biết tôi từ đâu tới và đi đâu. 15 Các ông xét đoán theo kiểu người phàm; phần tôi, tôi không xét đoán ai cả. 16 Mà nếu tôi có xét đoán, thì sự xét đoán của tôi vẫn đúng sự thật, vì không phải chỉ có mình tôi, nhưng có tôi và Đấng đã sai tôi. 17 Trong Lề Luật của các ông, có chép rằng lời chứng của hai người là chứng thật. 18 Tôi làm chứng cho chính mình, và Chúa Cha là Đấng đã sai tôi cũng làm chứng cho tôi.” 19 Họ liền hỏi Người: “Cha ông ở đâu?” Đức Giê-su đáp: “Các ông không biết tôi, cũng chẳng biết Cha tôi. Nếu các ông biết tôi, thì hẳn cũng biết Cha tôi.”

20 Người đã nói những lời ấy, khi giảng dạy trong Đền Thờ, tại nơi đặt thùng tiền dâng cúng. Không có ai bắt Người, vì giờ của Người chưa đến.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ánh Sáng

“Ta là Ánh sáng thế gian”. Chữ “ánh sáng” không chỉ về ánh sáng vật lý, như của bóng đèn hay của một ngôi sao. Đó là ánh sáng thần linh. Kinh Tin Kính tuyên xưng: “Người là Thiên Chúa bởi Thiên Chúa, ánh sáng bởi ánh sáng, Thiên Chúa Thật bởi Thiên Chúa Thật, được sinh ra mà không phải được tạo thành…”. Ánh sáng đó nói lên nguồn cội từ đời đời của Chúa Giêsu, là khởi nguyên và cũng là cùng đích của nhân loại.

Chúa Giêsu là ánh sáng. Ai biết Chúa Giêsu là biết Thiên Chúa Cha. Ai đi trong ánh sáng Người thì ở trong sự thật, và chính sự thật đó sẽ giải thoát con người, dẫn họ đến nguồn sống đích thực.

Xét trên bình diện siêu nhiên, xã hội hiện nay đang trong bóng tối của sự gian dối, thủ đoạn, lừa lọc, bạo lực, ích kỷ và văn hóa sự chết. Tất cả chỉ vì người ta không chịu đón nhận Ánh sáng của Chúa Kitô, như Gioan viết: “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận”.

Những ai đón nhận Chúa Giêsu, họ sẽ không đi trong tối tăm, nhưng sẽ có ánh sáng ban sự sống, có nghĩa họ sẽ trở nên con Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con xác tín rằng: “Ai theo Ta sẽ không đi trong tối tăm, nhưng sẽ có ánh sáng ban sự sống”. Amen.

Lm. Giuse Nguyễn Hữu An.

Sống Lời Chúa: Thay đổi để đời sống của tôi phản ánh chút nào ánh sáng của Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày