Thứ Tư, 23.03.2022
Chúa Giêsu Kiện Toàn Luật Môisen

Kitô giáo có nguồn gốc sâu xa trong Do Thái giáo, và thay vì con người tự đi tìm sự cứu cánh cho riêng mình, Thiên Chúa đích thân đến tìm con người.

Thứ Tư Tuần III – Mùa Chay

Thánh Turibiô Môgrôvêjô, giám mục – Lễ nhớ

Đnl 4,1.5-9 • Tv 147,12-13.15-16.19-20 (Đ. c.12a) • Mt 5,17-19

MC03T4.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

17 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ. Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. 18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành. 19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời. Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chúa Giêsu Kiện Toàn Luật Môisen

Kitô giáo có nguồn gốc sâu xa trong Do Thái giáo, và thay vì con người tự đi tìm sự cứu cánh cho riêng mình, Thiên Chúa đích thân đến tìm con người. Thật vậy, Thiên Chúa muốn đến với con người, mạc khải chính dung mạo của Ngài cho dân được tuyển chọn. Điều này là một thực tại với dân Israel. “Phải, có dân tộc vĩ đại nào được thần minh ở gần, như Đức Chúa, Thiên Chúa chúng ta, ở gần chúng ta, mỗi khi chúng ta kêu cầu Người?” (Đnl 4,7). Chúa Giêsu đến, sống và hoàn thiện ý của Chúa Cha. Người đến để kiện toàn những gì đã được mạc khải, nghĩa là làm cho mọi người có thể biết rõ, biết đúng dung mạo của Thiên Chúa và nhờ đó mà đi vào sự sống của Ngài. Với ý nghĩa này, việc xem thường lời dạy của Chúa đồng nghĩa với việc hiểu biết ít ỏi về Thiên Chúa hoặc biết sai về Thiên Chúa. Vậy, trong lời cầu nguyện, chúng ta hãy xin, hãy tìm cho được và theo những dấu chỉ của Thiên Chúa trong sự trung tín để sống hiệp thông với Ngài.

Maria Thiên Hương.

Sống Lời Chúa: Trung tín với Chúa, chính Ngài sẽ kiện toàn những gì Ngài đã bắt đầu nơi tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày