Thứ Năm, 10.03.2022
Thiên Chúa Vẫn Luôn Ban Ơn

Có bao giờ ta tự hỏi rằng Thiên Chúa đã quên lãng ta? Thiên Chúa có còn thương và chăm sóc ta? Ngược lại, ta có nhiều kinh nghiệm về việc lãng quên Thiên Chúa trong đời ta và ngại ngùng khi nói về Ngài.

Thứ Năm Tuần I – Mùa Chay

Et 4,17k-17m.17r-17t • Tv 137,1-2a.2bc-3.7c-8 (Đ. c.3a) • Mt 7,7-12

MC01T5.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

7 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở ra cho. 8 Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở ra cho. 9 Có người nào trong anh em, khi con mình xin cái bánh, mà lại cho nó hòn đá? 10 Hoặc nó xin con cá, mà lại cho nó con rắn? 11 Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?

12 “Vậy tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Thiên Chúa Vẫn Luôn Ban Ơn

“Các ngươi, dù là kẻ xấu, còn biết lấy của tốt mà cho con cái, thì huống chi Cha các ngươi, Đấng ở trên trời, sẽ ban những sự lành biết bao cho những kẻ cầu khẩn Người.” (Mt 7,11) Có bao giờ ta tự hỏi rằng Thiên Chúa đã quên lãng ta? Thiên Chúa có còn thương và chăm sóc ta? Ngược lại, ta có nhiều kinh nghiệm về việc lãng quên Thiên Chúa trong đời ta và ngại ngùng khi nói về Ngài. Trong bài Phúc Âm hôm nay, Đức Giêsu dạy các môn đệ Ngài trong việc cầu nguyện khi có những nhu cầu cụ thể. Thiên Chúa không từ chối ta điều gì vì Ngài thương ta; nhưng Ngài không bao giờ cho ta những gì không tốt cho ta vì Ngài là Thiên Chúa tốt lành. Mùa Chay là thời gian tốt để ta kiểm tra lại lời cầu nguyện của chính mình. Không phải khi Thiên Chúa ban ơn cho ta thì lời cầu nguyện mới được xem là hữu hiệu. Nhưng khi ta bắt đầu cầu nguyện, ta bước vào sự trung thành của Thiên Chúa qua dòng lịch sử và bài đọc thứ nhất là một ví dụ. Sự trung thành của ta trong cầu nguyện dù ơn ta xin có được hay không chính là điều Giêsu muốn dạy ta; vì sự trung thành của ta trong cầu nguyện tạo nên một mối tương quan giữa ta với Chúa. Đây mới là một lời cầu nguyện hữu hiệu. Lạy Chúa xin cho con trung thành cầu nguyện luôn.

Lm. Võ Trần Gia Định, A.A.

Sống Lời Chúa: Tạ ơn Chúa vì con vẫn nhận sự sống mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày