Thứ Sáu, 04.03.2022
Bàn Luận Về Ăn Chay

Ngày thứ Sáu đầu tiên của Mùa Chay, cùng với các môn đệ của ông Gioan và những người xung quanh Chúa Giêsu, chúng ta tranh luận về thời điểm ăn chay…

Thứ Sáu sau lễ Tro

Thánh Casimirô – Lễ nhớ

Is 58,1-9a • Tv 50,3-4.5-6a.18-19 (Đ. c.19b) • Mt 9,14-15

MC00T6---Thu-6-sau-Le-Tro.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mát-thêu

14 Khi ấy, các môn đệ ông Gio-an tiến lại hỏi Đức Giê-su rằng: “Tại sao chúng tôi và các người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay?” 15 Đức Giê-su trả lời: “Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ? Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Bàn Luận Về Ăn Chay

Ngày thứ Sáu đầu tiên của Mùa Chay, cùng với các môn đệ của ông Gioan và những người xung quanh Chúa Giêsu, chúng ta tranh luận về thời điểm ăn chay: “Tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay”. Chúng ta ăn chay không phải chỉ hoàn thành những gì mà giới luật buộc, nhưng nỗ lực tìm ra ý nghĩa của thực hành này để giúp chúng ta tiến triển về mặt thiêng liêng. Trong khi tìm kiếm ý nghĩa sâu xa, chúng ta tự hỏi: Ý nghĩa đích thực của ăn chay là gì? Ngôn sứ Isaia nói cho chúng ta về cách ăn chay đẹp lòng Chúa: “Cách ăn chay mà Ta ưa thích: Mở xiềng xích bạo tàn, tháo gông cùm trói buộc, trả tự do cho người bị áp bức, đập tan mọi gông cùm. Chẳng phải là chia cơm cho người đói, rước vào nhà những người nghèo không nơi trú ngụ; thấy ai mình trần thì cho áo che thân, không ngoảnh mặt làm ngơ trước người anh em cốt nhục” (Is 58, 6-7). Thiên Chúa chờ đợi nơi chúng ta cách ăn chay đưa chúng ta đến thực hành một tình yêu tích cực đối với anh chị em của mình. Xin Chúa giúp con vượt lên trên từ ngữ hay quan điểm về “ăn chay” để thực thi cách ăn chay mà Chúa ưa thích trong yêu thương và kín đáo.

Người Hát Rong+.

Sống Lời Chúa: Thực hành san sẻ với người khốn khổ để cách ăn chay của tôi đẹp lòng Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày