Thứ Năm, 03.03.2022
Điều Kiện Theo Chúa

Lạy Chúa, khởi đầu Mùa Chay, xin cho con hiểu thấu con đường Chúa đã đi và cách Chúa cứu chuộc con để con sống một Mùa Chay thánh đúng nghĩa.

Thứ Năm sau lễ Tro

Đnl 30,15-20 • Tv 1,1-2.3.4 và 6 (Đ. Tv 39,5a) • Lc 9,22-25

MC00T5---Thu-5-sau-Le-Tro.jpg

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Lu-ca

22 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.”

23 Rồi Đức Giê-su nói với mọi người: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. 24 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 25 Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì?”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Điều Kiện Theo Chúa

Hôm nay, thứ Năm sau Lễ Tro, tro chúng ta xức trên trán ngày hôm qua vẫn còn thoang thoảng trong ta. Bốn mươi ngày chay thánh tạo thành con đường đi mà Chúa Giêsu chỉ cho chúng ta trong Phúc Âm hôm nay: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo.” Con đường của Đức Kitô là con đường thập giá nhưng cũng là con đường vinh quang: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.” Về căn bản, con đường của chúng ta không thể khác con đường của Chúa Giêsu. Khi đóng mình trên thập giá, Chúa Giêsu đã thực thi thánh ý của Chúa Cha; chúng ta khi vác thập giá mình, chúng ta đang đồng hành cùng Chúa Giêsu. Con đường Giêsu thâu tóm trong ba từ: Đau khổ, chết, phục sinh. Con đường của chúng ta cũng mang ba chiều giống như vậy: Từ bỏ chính mình, vác thập giá mỗi ngày và theo Chúa Giêsu.

Lạy Chúa, khởi đầu Mùa Chay, xin cho con hiểu thấu con đường Chúa đã đi và cách Chúa cứu chuộc con để con sống một Mùa Chay thánh đúng nghĩa.

Phêrô Nguyễn Huy.

Sống Lời Chúa: Tập sống trưởng thành trong đức tin và theo Chúa sát hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày