Thứ Hai, 28.02.2022
Cho Đi Là Lãnh Nhận

Người thanh niên đến gặp Chúa Giêsu rất gương mẫu. Câu hỏi của anh ta thật nghiêm túc: “Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?”

Thứ Hai Tuần VIII – Mùa Thường Niên

1 Pr 1,3-9 • Tv 110,1-2.5-6.9 và 10c (Đ. c.5b) • Mc 10,17-27

2022.01.20 TN08T2

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

17 Khi ấy, Đức Giê-su vừa lên đường, thì có một người chạy đến, quỳ xuống trước mặt Người và hỏi: “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” 18 Đức Giê-su đá : “Sao anh nói tôi là nhân lành? Không có ai nhân lành cả, trừ một mình Thiên Chúa. 19 Hẳn anh biết các điều răn: Chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng gian, chớ làm hại ai, hãy thờ cha kính mẹ.” 20 Anh ta nói: “Thưa Thầy, tất cả những điều đó, tôi đã tuân giữ từ thuở nhỏ.” 21 Đức Giê-su đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến. Người bảo anh ta: “Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” 22 Nghe lời đó, anh ta sa sầm nét mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải.

23 Đức Giê-su rảo mắt nhìn chung quanh, rồi nói với các môn đệ: “Những người có của thì khó vào Nước Thiên Chúa biết bao!” 24 Nghe Người nói thế, các môn đệ sững sờ. Nhưng Người lại tiếp: “Các con ơi, vào được Nước Thiên Chúa thật khó biết bao! 25 Con lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Thiên Chúa.” 26 Các ông lại càng sửng sốt hơn nữa và nói với nhau: “Thế thì ai có thể được cứu?” 27 Đức Giê-su nhìn thẳng vào các ông và nói: “Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì không phải thế, vì đối với Thiên Chúa mọi sự đều có thể được.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Cho Đi Là Lãnh Nhận

Người thanh niên đến gặp Chúa Giêsu rất gương mẫu. Câu hỏi của anh ta thật nghiêm túc: “Tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” Anh ta dường như sẵn sàng làm những gì Chúa Giêsu bảo để đạt được hạnh phúc và cuộc sống vĩnh cửu.

Chúa Giêsu yêu người thanh niên nhiệt thành này. Ngài nhìn anh với ánh mắt yêu thương và nói cho anh biết điều cần thiết: “Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo”. Giàu có không có tội, nhưng thực sự là chướng ngại ngăn cản anh thanh niên ngày xưa và chúng ta hôm nay đến với Đức Kitô. Mỗi người chúng ta đều có sự giàu có của riêng mình, và chúng ta cũng dễ dàng nhận ra rằng của cải không đưa chúng ta đến gần Chúa Giêsu và có nguy cơ làm cho chúng ta sa lầy vào những cám giỗ tội lỗi. “Có tiền mua tiên cũng được”, nhưng chắc chắn không thể mua được nước Trời.

Trong Hội thánh, những ai dâng mình cho Chúa tuyên khấn khó nghèo, vâng phục và khiết tịnh. Họ chọn Chúa là Đấng tuyệt đối cho cuộc sống. Họ dâng hết lòng cho Đức Giêsu Kitô để phục vụ cho Ngài. Họ chọn yêu và phục vụ mọi người trong Ngài và vì Ngài. Đó là lời kêu gọi xuất phát từ tình yêu của Chúa Cha dành cho chúng ta.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ.

Sống Lời Chúa: Tôi chỉ giữ lại những gì tôi đã cho đi theo cách của Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày