Thứ Bảy, 26.02.2022
Đặt Tay Để Chữa Lành

Một số người dẫn trẻ em đến với Chúa Giêsu. Họ muốn Người đặt tay trên chúng. Ở đây, Thánh sử Marcô không đề cập đến mục đích của việc đặt tay một cách rõ ràng.

Thứ Bảy Tuần VII – Mùa Thường Niên

Gc 5,13-20 • Tv 140,1-2.3 và 8 (Đ. c.2a) • Mc 10,13-16

2022.01.20 TN07T7

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

13 Khi ấy, người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng. Nhưng các môn đệ la rầy họ. 14 Thấy vậy, Người bực mình nói với các ông: “Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng. 15 Thầy bảo thật anh em: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào.” 16 Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đặt Tay Để Chữa Lành

Một số người dẫn trẻ em đến với Chúa Giêsu. Họ muốn Người đặt tay trên chúng. Ở đây, Thánh sử Marcô không đề cập đến mục đích của việc đặt tay một cách rõ ràng. Có người cho rằng mục đích của việc đặt tay là để chúc lành. Tuy nhiên, nếu chúng ta quan sát việc đặt tay trong bối cảnh chung của Tin Mừng Marcô thì chúng ta thấy rằng thánh sử luôn nhắc đến việc đặt tay trong khung cảnh của việc chữa lành. Trong ý nghĩa đó, phản ứng của các môn đệ mang nhiều chiều kích tiêu cực hơn. Họ ngăn cấm những ai đang tìm cách tiếp cận với Chúa Giêsu để được Người chữa lành. Như thế, không phải ngẫu nhiên mà Chúa Giêsu bực mình với các môn đệ. Một mặt, các ông ngăn cản những người muốn được chữa lành tiếp cận với Người. Mặt khác, các ông tự quyền quyết định ai là người được đến với Chúa Giêsu. Cái quyền mà các ông tự gán cho mình quả là một sự ngộ nhận vì nó đi ngược với sứ vụ của Chúa Giêsu, Đấng đã đến thế gian để chữa lành cho muôn người.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con trở nên phương tiện đưa đẩy người khác đến với Ngài.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, A.A.

Sống Lời Chúa: Không tự gán cho mình những năng quyền ngoài trọng trách của mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày