Thứ Năm, 24.02.2022
Trần Gian Yêu Thương Và Thiên Đàng Vĩnh Phúc

Thế giới này đáng yêu thật đấy nhưng chỉ mang giá trị tương đối mà thôi. Nếu có điều gì nguy hại cho hạnh phúc mai sau thì ta cần “chặt nó đi”, ngay cả đó là vật thiết thân như chi thể mình.

Thứ Năm Tuần VII – Mùa Thường Niên

Gc 5,1-6 • Tv 48,14-15ab.15cd-16.17-18.19-20 (Đ. Mt 5,3) • Mc 9,41-50

2022.01.20 TN07T5

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

41 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Ai cho anh em uống một chén nước vì lẽ anh em thuộc về Đấng Ki-tô, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu.

42 “Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn. 43 Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một tay mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hoả ngục, phải vào lửa không hề tắt. [4445 Nếu chân anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi; thà cụt một chân mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai chân mà bị ném vào hoả ngục. [4647 Nếu mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì móc nó đi; thà chột mắt mà được vào Nước Thiên Chúa còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào hoả ngục, 48 nơi giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt. 49 Quả thật, ai nấy sẽ được luyện bằng lửa như thể ướp bằng muối. 50 Muối là cái gì tốt. Nhưng muối mà hết mặn, thì anh em sẽ lấy gì ướp cho mặn lại? Anh em hãy giữ muối trong lòng anh em, và sống hoà thuận với nhau.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Trần Gian Yêu Thương Và Thiên Đàng Vĩnh Phúc

Thiên đàng là nơi chúng ta ước mong, nhưng rồi chúng ta vẫn hết sức miệt mài để sở hữu thế giới này nhiều hơn. Rất yêu trần gian và cũng khát khao vĩnh cửu, điều này chẳng có chi nghịch lý cả, bởi thế giới này thật đáng yêu và cuộc sống này thật là quý giá. Để có thể vui tươi bước tới, thoát khỏi song đao luận trần gian yêu thương và thiên đàng vĩnh phúc, chúng ta cần đọc lại công trình sáng tạo: Tất cả mọi sự Thiên Chúa làm đều tốt đẹp, trăng sao tinh tú muôn loài để giúp con người đạt tới cứu cánh hạnh phúc vĩnh cửu. Mọi vinh quang trần thế không xấu, chúng có ý nghĩa nhất định theo cách chúng giúp con người nhận ra ý nghĩa và đạt tới cùng đích tối hậu.

Thế giới này đáng yêu thật đấy nhưng chỉ mang giá trị tương đối mà thôi. Nếu có điều gì nguy hại cho hạnh phúc mai sau thì ta cần “chặt nó đi”, ngay cả đó là vật thiết thân như chi thể mình. Thế nên, có yêu quý trần gian cách mấy cũng không phải để chiếm hữu cho thật nhiều, cũng đừng vì thế mà quá quyến luyến nó. Một trái tim rộng mở, vị tha sẽ giúp chúng ta biết yêu thương mà không dính bén các giá trị trần thế. “Thiên Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi ban Con Một của mình”, chúng ta hãy yêu thương như Người.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng.

Sống Lời Chúa: Không đánh đổi mục tiêu Thiên Đàng của tôi với đời sống trần thế.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày