Thứ Hai, 21.02.2022
Cầu Nguyện Xua Đuổi Sự Dữ

Chúa Giêsu đáp: “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.” Cầu nguyện là đối thoại mật thiết với Thiên Chúa, và chính trong sự thân mật kín đáo đó, chúng ta giữ được sự hiện diện của Thiên Chúa,

Thứ Hai Tuần VII – Mùa Thường Niên

Thánh Phêrô Đaminô, Giám mục, tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Gc 3,13-18 • Tv 18B,8.9.10.15 (Đ. c.9a) • Mc 9,14-29

2022.01.20 TN07T2

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

14 Khi ấy, Đức Giê-su và ba môn đệ là Phê-rô, Gia-cô-bê và Gio-an trở lại với các môn đệ khác, thì thấy một đám người rất đông đang vây quanh các ông, và các kinh sư tranh luận với các ông. 15 Thấy Đức Giê-su, lập tức tất cả đám đông kinh ngạc. Họ chạy lại chào Người. 16 Người hỏi các môn đệ: “Anh em tranh luận gì với họ thế?” 17 Một người trong đám đông trả lời: “Thưa Thầy, tôi đã đem con trai tôi lại cùng Thầy; cháu bị quỷ câm ám. 18 Bất cứ ở đâu, hễ quỷ nhập vào là vật cháu xuống. Cháu sùi bọt mép, nghiến răng, cứng đờ người ra. Tôi đã nói với các môn đệ Thầy để họ trừ tên quỷ đó, nhưng các ông không làm nổi.” 19 Người đáp: “Ôi thế hệ cứng lòng, không chịu tin! Tôi phải ở cùng các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa? Đem nó lại đây cho tôi.” 20 Người ta đem nó lại cho Người. Vừa thấy Người quỷ liền lay nó thật mạnh, nó ngã xuống đất, lăn lộn, sùi cả bọt mép. 21 Người hỏi cha nó: “Cháu bị như thế từ bao lâu rồi?” Ông ấy đáp : “Thưa từ thuở bé. 22 Nhiều khi quỷ xô nó vào lửa hoặc đẩy xuống nước cho nó chết. Nhưng nếu Thầy có thể làm được gì, thì xin chạnh lòng thương mà cứu giúp chúng tôi.” 23 Đức Giê-su nói với ông ta: “Sao lại nói: nếu Thầy có thể? Mọi sự đều có thể đối với người tin.” 24 Lập tức, cha đứa bé kêu lên: “Tôi tin! Nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi!” 25 Khi thấy đám đông tuôn đến, Đức Giê-su quát mắng tên quỷ: “Thần câm điếc kia, Ta truyền cho ngươi: ra khỏi đứa bé, và không được nhập vào nó nữa!” 26 Quỷ thét lên, lay nó thật mạnh, rồi ra khỏi. Đứa bé ra như chết, khiến cho nhiều người nói: “Nó chết rồi!” 27 Nhưng Đức Giê-su cầm lấy tay nó, đỡ nó dậy, và nó đứng lên. 28 Khi Người vào nhà, các môn đệ mới hỏi riêng Người: “Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?” 29 Người đáp : “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Cầu Nguyện Xua Đuổi Sự Dữ

Đám đông vẫn tiếp tục đi tìm và chào đón Chúa Giêsu đến với họ, nhất là khi sự dữ xảy đến trong đời. Thật khủng khiếp khi Satan gây hại cho con người! Tạo vật này hủy diệt tình thương xót con người. Cho nên, mỗi ngày chúng ta ngước mắt lên Chúa và cầu xin rằng “xin cứu chúng con cho khỏi sự dữ”. Làm sao, ngày hôm nay, nhiều người vẫn nói Satan không tồn tại, hoặc lại có những người tôn sùng Satan bằng một loại nghi lễ trong Church of Satan ở San Francisco, California. Các môn đệ đã không trừ được tên quỷ vì các ông còn thiếu lòng tin và cầu nguyện chưa đủ. Chúa Giêsu đáp: “Giống quỷ ấy, chỉ có cầu nguyện mới trừ được thôi.” Cầu nguyện là đối thoại mật thiết với Thiên Chúa, và chính trong sự thân mật kín đáo đó, chúng ta giữ được sự hiện diện của Thiên Chúa, Đấng làm cho đức tin của chúng ta được lớn mạnh. Đức tin đó có thể dời núi, có thể trừ các thần ô uế.

Chúng ta có đức tin và đức tin đó như ví như đức tin của các tông đồ và của cha đứa bé. Đức tin đó chưa có đủ sức mạnh để trừ tà, đuổi quỷ. Và hôm nay, và đến ngày mai và sau ngày mai nữa, chúng ta kêu lên cùng Chúa: “Tôi tin! Nhưng xin Thầy giúp lòng tin yếu kém của tôi!”

Maria Thiên Hương.

Sống Lời Chúa: Hằng ngày, hãy cầu nguyện xin Chúa cứu tôi khỏi mọi sự dữ.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày