Thứ Sáu, 18.02.2022
Được Hay Mất

Đời người là một chuỗi lựa chọn được – mất, hơn – thua. Để tìm được hạnh phúc đích thực, đôi khi phải “liều” mất cả mạng sống mình.

Thứ Sáu Tuần VI – Mùa Thường Niên

Gc 2,14-24.26 • Tv 111,1-2.3-4.5-6 (Đ. x. c.1b) • Mc 8,34 – 9,1

2022.01.20 TN06T6

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

8 34 Khi ấy, Đức Giê-su gọi đám đông cùng với các môn đệ lại. Người nói với họ rằng: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 35 Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. 36 Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì? 37 Quả thật, người ta lấy gì mà đổi lại mạng sống mình? 38 Giữa thế hệ ngoại tình và tội lỗi này, ai hổ thẹn vì tôi và những lời tôi dạy, thì Con Người cũng sẽ hổ thẹn vì kẻ ấy, khi Người ngự đến cùng với các thánh thiên thần, trong vinh quang của Cha Người.”

9 1 Đức Giê-su còn nói với họ: “Tôi bảo thật các người: trong số những người có mặt ở đây, có những kẻ sẽ không phải nếm sự chết, trước khi thấy Triều Đại Thiên Chúa đến, đầy uy lực.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Được Hay Mất

Một vận động viên muốn được thành tích cao mất thời gian, kiên trì tập luyện. Một học sinh muốn được kiến thức uyên thâm cần mất công sức, rèn trí luyện tâm.

Khi dám mất những nuông chiều xác thân, ta có thể tìm được những giá trị tinh thần cao quý hơn. Dám chết đi cái phần “con”, ta lại được cái phần “người” thanh tao. Từ bỏ mình, vác thập giá mình mà theo Chúa là một hành trình mất ít được nhiều. Có những lúc tưởng là mất nhưng lại được. Cái được lớn nhất là được tình yêu, tình yêu trong Chúa. Nói đến Thập giá là nói đến đau khổ, đau khổ từ Thập giá thể hiện một tình yêu. Có tình yêu, đau khổ thành phương thế để biểu lộ tình người với nhau và với Chúa. Đời người là một chuỗi lựa chọn được – mất, hơn – thua. Để tìm được hạnh phúc đích thực, đôi khi phải “liều” mất cả mạng sống mình.

Lạy Chúa, xin cho con sẵn sàng cho cái được lớn nhất là hạnh phúc Nước Trời. Amen.

Lm. Gioan Lê Quang Việt – MVGT.

Sống Lời Chúa: Dám từ bỏ chỉ vì yêu mến Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi người