Thứ Tư, 16.02.2022
Nên Thánh Là Một Quá Trình

Hôm nay, trong phép lạ Chúa chữa người mù thành Bếtsaiđa, Người đã phải đặt tay trên anh đến hai lần. Lần thứ nhất, anh chỉ thấy mờ mờ. Lần thứ hai, anh mới nhìn thấy rõ ràng.

Thứ Tư Tuần VI – Mùa Thường Niên

Gc 1,19-27 • Tv 14,2-3a.3bc-4ab.5 (Đ. c.1b) • Mc 8,22-26

2022.01.20 TN06T4

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

22 Khi ấy, Đức Giê-su và các môn đệ đến Bết-xai-đa. Người ta dẫn một người mù đến, và nài xin Đức Giê-su sờ vào anh ta. 23 Người cầm lấy tay anh mù, đưa ra khỏi làng, rồi nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh và hỏi: “Anh có thấy gì không?” 24 Anh ngước mắt lên và thưa: “Tôi thấy người ta, trông họ như cây cối, họ đi đi lại lại.” 25 Rồi Người lại đặt tay trên mắt anh, anh trông rõ và khỏi hẳn; anh thấy tỏ tường mọi sự. 26 Người cho anh về nhà và dặn: “Anh đừng có vào làng.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nên Thánh Là Một Quá Trình

Chúa Giêsu đã chữa lành nhiều bệnh nhân và chỉ cần Người phán một lời là bệnh nhân được khỏi bệnh. Nhưng hôm nay, trong phép lạ Chúa chữa người mù thành Bếtsaiđa, Người đã phải đặt tay trên anh đến hai lần. Lần thứ nhất, anh chỉ thấy mờ mờ. Lần thứ hai, anh mới nhìn thấy rõ ràng.

Tại sao phép lạ không xảy ngay, mà lại diễn tiến theo từng giai đoạn? Không phải là Chúa Giêsu không có đủ quyền năng để chữa lành ngay lập tức. Chỉ cần một lời thôi, Chúa đã làm biết bao nhiêu phép lạ. Chỉ cần một lời của Người, sóng yên biển lặng. Chỉ cần một lời của Người, kẻ chết liền sống lại. Chúa Giêsu có đầy đủ quyền năng của một vị Thiên Chúa, Người mạnh hơn tất cả mọi sự! Tuy nhiên hôm nay, Chúa Giêsu thực hiện phép lạ này qua nhiều giai đoạn. Điều đó cho thấy sự chữa lành là một quá trình. Cũng vậy, Chúa chữa lành tâm hồn chúng ta, mời gọi ta nên thánh, cũng cần một quá trình. Một quá trình tiệm tiến. Chúa có thể làm cho chúng ta nên trong sạch và thánh thiện ngay, nhưng Người tôn trọng tự do của chúng ta. Và hành trình nên thánh của mỗi người là một quá trình tiệm tiến kéo dài, đồng thời đòi hỏi sự kiên nhẫn. Kiên nhẫn với chính mình và kiên nhẫn với người khác.

Xin cho mỗi người chúng ta một đàng khao khát được Chúa chữa lành và nên thánh, đàng khác cũng biết kiên nhẫn với chính mình và với anh chị em trong tiến trình được chữa lành và nên thánh.

Lm. Micae Nguyễn Tiến Bình.

Sống Lời Chúa: Kiên nhẫn là tên gọi khác của tình thương. Tập sống nhẫn nại trong tiến trình nên thánh hằng ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày