Thứ Hai, 14.02.2022
Nhận Ra Dấu Lạ

Chúa Giêsu đang đồng hành với chúng ta nhờ Chúa Thánh Thần, Ngài tác động ý thức của chúng ta, và dẫn dắt chúng ta sống tình yêu thương như Chúa Giêsu.

Thứ Hai Tuần VI – Mùa Thường Niên

Thánh Cyrillô, đan sĩ và Thánh Mêthôđiô, Giám mục – Lễ nhớ

Gc 1,1-11• Tv 118,67-68.71-72.75-76 (Đ. c.77a) • Mc 8,11-13

2022.01.20 TN06T2

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

11Khi ấy, những người Pha-ri-sêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Đức Giê-su, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người. 12 Người thở dài não nuột và nói: “Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ông biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả.” 13 Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền qua bờ bên kia.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nhận Ra Dấu Lạ

Con người thích tìm kiếm “dấu hiệu”. Chúng ta cần thấy, cần nắm bắt, cần cân đo và đong đếm mọi thứ. Nhưng người dân đối diện với Đức Kitô, họ cũng đòi dấu lạ đến từ trời. Chúa Giêsu “thở dài não ruột và nói: ‘Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ?’”. Đức Kitô buồn vì người ta đã không nhận ra những dấu chỉ trước mắt họ, những dấu chỉ thể hiện nơi Chúa Giêsu, Ngài chữa lành bệnh tật, nuôi sống con người và dấu chỉ cuối cùng là thập giá.

Chúa Giêsu mong đợi nơi chúng ta một đức tin thức tỉnh và không mù quáng, mê tín. Điều duy nhất chúng ta cần, là quan tâm đến các dấu chỉ đức tin thể hiện qua tình yêu và phục vụ trong cuộc sống Kitô hữu. Xã hội chúng ta cũng còn nhiều chứng nhân của tình yêu và hy vọng, hoạt động hằng ngày trước mắt chúng ta. Tại sao chúng ta không nhận ra?

Chúa Giêsu đang đồng hành với chúng ta nhờ Chúa Thánh Thần, Ngài tác động ý thức của chúng ta, và dẫn dắt chúng ta sống tình yêu thương như Chúa Giêsu. Sống bình an trước mọi thử thách của cuộc sống là bằng chứng hùng hồn cho đức tin của chúng ta.

Chúa ơi, chúng con luôn chạy theo những dấu lạ, xin chỉ dạy cho chúng con biết nhận ra những dấu chỉ của Chúa qua những người anh em chúng con.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ.

Sống Lời Chúa: Sự sống của tôi là một dấu lạ, tôi tạ ơn Chúa mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày