Thứ Sáu, 11.02.2022
Hay Quá – Đẹp Tuyệt Vời

Thứ Sáu Tuần V – Mùa Thường Niên

Đức Mẹ Lộ Đức. Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân

1 V 11,29-32; 12,19 • Tv 80,10-11ab.12-13.14-15 (Đ. x. c.11a và 9a) • Mc 7,31-37

2022.01.20 TN05T6

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô

31 Khi ấy, Đức Giê-su bỏ vùng Tia, đi qua ngả Xi-đôn, đến biển hồ Ga-li-lê vào miền Thập Tỉnh. 32 Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giê-su, và xin Người đặt tay trên anh. 33 Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. 34 Rồi Người ngước mắt lên trời, thở dài và nói: Ép-pha-tha, nghĩa là: hãy mở ra! 35 Lập tức tai anh ta mở ra, lưỡi như hết bị buộc lại. Anh ta nói được rõ ràng. 36 Đức Giê-su cấm họ không được kể chuyện đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, họ càng đồn ra. 37 Họ hết sức kinh ngạc, và nói: “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hay Quá – Đẹp Tuyệt Vời

Thế giới ảo tràn ngập những ngôn từ có cánh: hay quá bạn ơi, tuyệt vời ông mặt trời, em đẹp quá, anh thật tài năng vv… Người ta không ngần ngại chúc tụng và xông hương lẫn nhau, dành cho nhau những lời giả dối chỉ để mua vui trong chốc lát.

Chúa Giêsu không sử dụng đầu môi trót lưỡi khéo léo như chúng ta. Người cũng chẳng có những “app” làm cho khuôn mặt ra tươi trẻ để câu “like dạo” như nhiều người dùng: Camera 360, Perfect Me, Pixtr vv… Tuy thế, vì Người cho kẻ đói ăn, cho người khát uống, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền nên người ta khen: “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả: ông làm cho kẻ điếc nghe được, và kẻ câm nói được”.

Thay vì dành quá nhiều thời gian để tâng bốc nhau trên mạng xã hội, ta hãy quan tâm chăm sóc tha nhân cách thiết thực, lưu tâm với những ai khốn khổ, không nơi nương tựa. Hãy biến những lời khen: “hay quá, thật tuyệt vời” đi vào cuộc đời thực của ta. Có như vậy, thế giới của chúng ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn, con người chúng ta sẽ được biến đổi nên thiện lành từ bên trong. Khi ấy ta sẽ được nghe diện đối diện, rằng bạn thật tuyệt vời, bạn đúng là thiên thần, là thiên sứ Trời cao.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng.

Sống Lời Chúa: Tập cho tâm hồn tôi nối kết với những giá trị trên trời.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam