Thứ Năm, 10.02.2022
Đức Tin Và Tình Yêu Của Người Đàn Bà Xứ Phênixi

Thiên Chúa muốn con người hạnh phúc, Ngài mang lại hạnh phúc đến cho chúng ta, người đàn bà dân ngoại dòng giống Syrôphênixi hiểu rõ điều đó và đã tìm đến Chúa!

Thứ Năm Tuần V – Mùa Thường Niên

Thánh Scholastica, trinh nữ, tử đạo – Lễ nhớ

1 V 11,4-13 • Tv 105,3-4.35-36.37 và 40 (Đ. c.4a) • Mc 7,24-30

2022.01.20 TN05T5

Lời Chúa
✠ Bài trích Phúc Âm theo thánh Mác-cô

24 Đức Giê-su đứng dậy, rời nơi đó, đến địa hạt Tia. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được.

25 Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. 26 Bà là người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà.

27 Người nói với bà: “Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con.” 28 Bà ấy đáp: “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ con.”

29 Người nói với bà: “Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi.” 30 Về đến nhà, bà thấy đứa trẻ nằm trên giường và quỷ đã xuất.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đức Tin Và Tình Yêu Của Người Đàn Bà Xứ Phênixi

Thiên Chúa muốn con người hạnh phúc, Ngài mang lại hạnh phúc đến cho chúng ta, người đàn bà dân ngoại dòng giống Syrôphênixi hiểu rõ điều đó và đã tìm đến Chúa! Bà muốn Chúa Giêsu nhận lời xin mà chữa lành con của bà. Bà xin, Chúa trả lời: “Hãy để con cái ăn no trước đã, vì không nên lấy bánh của con cái mà ném cho chó” (Mc 7,27). Lời bà xin không được xét đến, lại còn bị miệt thị như loài chó. Hỏi: điều gì đã khiến bà dám làm như vậy? Thưa vì yêu. Với tình mẫu tử, bà không đành lòng ngồi nhìn đứa con mình bị quỷ ám hành hạ. Yêu con, bà đến với Chúa Giêsu là người Do Thái, tin Chúa có quyền năng thống trị được ma quỷ, và bà thưa: “Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống” (Mt 15,27). Lời này đã thuyết phục được Chúa Giêsu, ma quỷ bị trục xuất, con gái bà được giải thoát. Đáng ngưỡng mộ cho một người mẹ. Lạy Chúa, xin thương xót chúng con. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ.

Sống Lời Chúa: Đức tin trong tình yêu giúp bạn chạm được Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày