Thứ Hai, 07.02.2022
Chúa Giêsu Là Tâm Điểm

Đặt mình trong bối cảnh của bài Tin Mừng hôm nay, tôi thấy mình bị hai chất vấn: Thứ nhất, tôi đã trở nên thân thiết với Chúa Giêsu để có thể nhận ra Người ở bất cứ đâu chưa? Có yêu mến Ngài đến mức đi khắp nơi để kiếm tìm Người hay chưa?

Thứ Hai Tuần V – Mùa Thường Niên

1 V 8,1-7.9-13 • Tv 131,6-7.8-10 (Đ. c.8a) • Mc 6,53-56

2022.01.20 TN05T2

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô

53 Khi ấy, qua biển rồi, Đức Giê-su và các môn đệ ghé vào đất liền tại Ghen-nê-xa-rét và lên bờ. 54 Thầy trò vừa ra khỏi thuyền, thì lập tức người ta nhận ra Đức Giê-su. 55 Họ rảo khắp vùng ấy và nghe tin Người ở đâu, thì bắt đầu cáng bệnh nhân đến đó. 56 Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chúa Giêsu Là Tâm Điểm

Thánh Marcô tường thuật một khung cảnh thật độc đáo mà ở đó Chúa Giêsu là tâm điểm. Chúa Giêsu đi tới đâu người ta huyên náo đi tìm Người, khiêng những người đau yếu tới để được chạm tới Người, dù may chăng chạm được tới gấu áo Người, thì được chữa lành.

Chúa Giêsu xuất hiện như người rất nổi tiếng và đầy quyền năng. Nổi tiếng, vì vừa khi Người và các môn đệ lên khỏi thuyền để lên vùng Giênêsarét người ta đã nhận ra Người. Đầy quyền năng, vì Người đi tới đâu thì người ta đều đi tìm và khiêng những người đau yếu nằm trên chõng (bệnh nặng) để được Người chữa lành. Rõ ràng người ta biết đến và đặt lòng tin nơi Chúa Giêsu.

Đặt mình trong bối cảnh của bài Tin Mừng hôm nay, tôi thấy mình bị hai chất vấn: Thứ nhất, tôi đã trở nên thân thiết với Chúa Giêsu để có thể nhận ra Người ở bất cứ đâu chưa? Có yêu mến Ngài đến mức đi khắp nơi để kiếm tìm Người hay chưa? Thứ hai, tôi có “khiêng” người ta tới gặp Chúa Giêsu để được Người chữa lành không? Con người thời nay có nhiều thứ bệnh tật hiểm nghèo phần xác, nhưng những bệnh thuộc linh hồn còn nhiều và trầm trọng hơn.

Lạy Chúa, xin thêm lòng tin nơi con, để con biết kiếm tìm Chúa và đưa tha nhân về với Chúa.

Lm. Gioan Nguyễn Văn Toàn.

Sống Lời Chúa: Không đẩy người khác xa Chúa nhưng mang họ về với Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày