Thứ Ba, 01.02.2022
Tâm Tình Tân Niên

Mừng tân niên là dịp để chúng ta cảm tạ Thiên Chúa vì những gì chúng ta đón nhận trong năm qua. Đồng thời đây cũng là thời khắc để cầu xin Chúa tiếp tục tuôn đổ phúc lành cho mỗi người trong năm mới. 

MỒNG MỘT TẾT NHÂM DẦN –
CẦU BÌNH AN CHO NĂM MỚI

Thánh lễ Tân Niên

 Is 11,1-9 • Tv 71,3.7-8.12-13.17 (Đ.x.c.7) • Cl 3,12-17 • Ga 14,23-27

2022.01.24 mung 1

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an

23 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Ai yêu mến Thầy, thì sẽ giữ lời Thầy. Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy. 24 Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Chúa Cha, Đấng đã sai Thầy. 25 Các điều đó, Thầy đã nói với anh em, đang khi còn ở với anh em. 26 Nhưng Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em. 27 Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban tặng. Lòng anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tâm Tình Tân Niên

Chúng ta đang sống trong những thời khắc linh thiêng nhất của năm mới. Theo truyền thống văn hóa Việt Nam, ngày đầu xuân năm mới là dịp để gặp gỡ, biết ơn, và cầu chúc cho nhau những điều tốt lành nhất trong năm mới. Chúc tết là một nét đẹp của văn hóa.

Đối với chúng ta, mừng tân niên là dịp để chúng ta cảm tạ Thiên Chúa vì những gì chúng ta đón nhận trong năm qua. Đồng thời đây cũng là thời khắc để cầu xin Chúa tiếp tục tuôn đổ phúc lành cho mỗi người trong năm mới. 

Bởi thế, tạ ơn và chúc tụng Thiên Chúa là tâm tình chính yếu mà mỗi người Kitô hữu cần phải có trong ngày đầu xuân và trong từng ngày sống. Bởi lẽ, trong cái nhìn đức tin, chúng ta xác tín rằng tất cả là hồng ân. Nếu chúng ta có là gì cũng là nhờ ơn Đức Chúa. Thánh lễ là hành vi tạ ơn tuyệt hảo mà chúng ta dâng lên để cảm tạ Thiên Chúa. Nhờ Đức Giêsu Kitô, chúng ta đón nhận được ơn làm con Thiên Chúa, được hưởng ơn cứu độ, được trở thành chi thể trong Nhiệm Thể Chúa Kitô, tức là Giáo Hội, được nuôi dưỡng mình bằng các bí tích, được lắng nghe Lời Chúa mỗi ngày và được hứa ban phần thưởng Nước Trời mai sau. 

Xin cho cuộc đời của mỗi chúng ta trở nên lời cảm tạ chân thành, sống động và đẹp đẽ để ca ngợi Chúa và như lời cần xin cho năm mới được bình an! Nhân dịp tết đến xuân về, kính chúc anh chị em được hạnh phúc trong Chúa!

 Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hương.

Sống Lời Chúa: Ý thức tạ ơn Chúa vì hồng ân sự sống của tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam