Thứ Ba,25.01.2022
Những Cú Ngã Ngựa Trong Đời

Một Saolô ghét đạo và một Phaolô yêu đạo, một Saolô bắt bớ Giêsu và một Phaolô rao giảng về Giêsu, muốn nói với chúng ta điều gì?

KẾT THÚC TUẦN CẦU CHO CÁC KI TÔ HỮU HIỆP NHẤT

Thánh Phaolô, Tông đồ trở lại – Lễ kính

Cv 22,3-16 • Tv 116,1.2 (Đ. Mc 16,15)  • Mc 16,15-18

2021.12.16 0125---Le-thanh-Phaolo-tong-do-tro-lai

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô

15 Khi ấy, Đức Giê-su hiện ra với Nhóm Mười Một và nói với các ông rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Những Cú Ngã Ngựa Trong Đời

Saolô (tức là Phaolô sau này) vốn là người căm ghét các Kitô hữu ngay từ cái nhìn đầu tiên, hay chỉ cần nghe thôi là đã thấy ghét rồi! Thế nhưng, ông cũng là người đã yêu ngay từ lần đầu gặp gỡ, một tình yêu “sét đánh”. Trên đường đi Đamas, Saolô đã bị ánh sáng từ trời làm cho ngã ngựa. Cú ngã ngựa “sét đánh” ấy lại là hình ảnh đẹp nhất và khó quên nhất của Thánh Phaolô với Chúa Kitô, đến nỗi biến cố này được thánh nhân kể lại đến ba lần trong sách Công vụ Tông đồ (các chương 9, 22, 26).

Một Saolô ghét đạo và một Phaolô yêu đạo, một Saolô bắt bớ Giêsu và một Phaolô rao giảng về Giêsu, muốn nói với chúng ta điều gì? Thưa, đó là một Saolô “tội nhân” và một Phaolô “thánh nhân”. Mỗi người chúng ta cũng đang được mời gọi từ “tội nhân” trở thành “thánh thần”, bởi vì cuộc đời chúng ta cũng đã có nhiều cú ngã ngựa như Phaolô vậy!

Cú ngã ngựa trong đời sống thiêng liêng: xưng tội rồi phạm tội, quyết tâm bỏ tật xấu rồi lại tái phạm… Cú ngã ngựa trong tương quan với người khác: vợ – chồng, cha mẹ – con cái, anh chị em trong gia đình, các thánh viên trong hội đoàn giáo xứ với nhau… Cú ngã ngựa trong đời sống thường ngày: đau bệnh, thất bại trong công việc, học hành, dự tính tương lai, hay tình yêu,…

Dấu ấn của cú ngã ngựa sét đánh đã khiến cho Saolô trỗi dậy, và trở nên một Phaolô mới cho Chúa Kitô. Xin cho mỗi chúng ta cũng biết trỗi dậy sau mỗi lần ngã ngựa trong cuộc đời để nên con người mới cho Chúa. Amen.

Lm. Micae Nguyễn Tiến Bình.

Sống Lời Chúa: Như thánh Phaolô, xin cho chúng ta dám để cho ánh sáng của Chúa chiếu vào tâm hồn và chiếm lấy cuộc đời mình, để nên thánh và nên tông đồ cho Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày