Thứ Bảy,22.01.2022
Tin Yêu Đến Cùng

Một mặt, Chúa Giêsu không thể nghỉ ngơi vì dân chúng đến với Người quá đông; mặt khác, Người không được yên ổn trước những cặp mắt soi mói. Vì thế, áp lực mà Chúa Giêsu phải đối diện là không hề nhỏ.

Thứ Bảy Tuần II – Mùa Thường Niên

Thánh Vinh Sơn, phó tế, tử đạo – Lễ nhớ

2 Sm 1,1-4.11-12.19.23-27 • Tv 79,2-3.5-7 (Đ. c.4b) • Mc 3,20-21

2021.12.16 TN02T7

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô

20 Khi ấy, Đức Giê-su cùng với các môn đệ trở về nhà, và đám đông lại kéo đến, nên Người và các môn đệ không sao ăn uống được. 21 Thân nhân của Người hay tin ấy, liền đi bắt Người, vì họ nói rằng Người đã mất trí.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tin Yêu Đến Cùng

Sau khi chịu phép rửa tại sông Giođan, Chúa Giêsu chính thức bước vào sứ vụ công khai. Nhờ những phép lạ Người thực hiện, Chúa Giêsu ngay lập tức trở thành một “hiện tượng” thu hút dân chúng đến với Người. Tuy nhiên, bên cạnh đám đông lầm than tìm đến Người để mong chờ một phép màu, còn có những nhà lãnh đạo Do Thái giáo tìm đến để bắt bẻ. Một mặt, Chúa Giêsu không thể nghỉ ngơi vì dân chúng đến với Người quá đông; mặt khác, Người không được yên ổn trước những cặp mắt soi mói. Vì thế, áp lực mà Chúa Giêsu phải đối diện là không hề nhỏ. Thế nhưng, Người không bỏ cuộc, không ưu tiên tìm sự thoải mái và an toàn cho bản thân. Người vẫn tiếp tục trung thành với sứ mạng Cha trao và vẫn chấp nhận tiêu hao chính mình vì đoàn dân, bất chấp sự đe dọa đến từ những người chống đối và sự can ngăn của thân nhân. Người yêu thương đoàn dân đến cùng. Hành trình sống đạo của chúng ta có khi nào thiếu vắng những khó khăn, thử thách và hiểu lầm! Nhưng chính trong những “áp lực” đó mà viên ngọc đức tin và đức ái của chúng ta được mài giũa để trở nên sáng bóng. Ước mong sao, chúng ta cũng có thể yêu mến Chúa và yêu tha nhân đến cùng.

Lạy Chúa, hạnh phúc của chúng con là được sống và yêu như Chúa. Xin giúp chúng con luôn can đảm tiến bước để đạt đến hạnh phúc đó. Amen.

Lm. Giuse Phạm Hoàng Vũ.

Sống Lời Chúa: Vui lòng đón nhận những trái ý vì lòng yêu mến Chúa và tha nhân.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày