Thứ Năm, 13.01.2022
Nếu Chúa Muốn

“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”(Mc 1,40) Chúa có muốn con người bị tai ương hoạn nạn không? Chúa có muốn chúng con bị dịch bệnh Covid-19 không?

Thứ Năm Tuần I – Mùa Thường Niên

Thánh Hilariô, Giám mục, Tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

1 Sm 4,1-11 • Tv 43,10-11.14-15.24-25 (Đ.x.c.27) • Mc 1,40-45

2021.12.16 TN01T5

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô

40 Khi ấy, có người mắc bệnh phong đến gặp Đức Giê-su, anh ta quỳ xuống van xin rằng: “Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” 41 Đức Giê-su chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn, anh hãy được sạch!” 42 Lập tức, bệnh phong biến khỏi anh, và anh được sạch. 43 Nhưng Người nghiêm giọng đuổi anh đi ngay, 44 và bảo anh: “Coi chừng, đừng nói gì với ai cả, nhưng hãy đi trình diện tư tế; và vì anh đã được lành sạch, thì hãy dâng những gì ông Mô-sê đã truyền, để làm chứng cho người ta biết.” 45 Nhưng vừa đi khỏi, anh đã bắt đầu rao truyền và loan tin ấy khắp nơi, đến nỗi Đức Giê-su không thể công khai vào thành nào được, mà phải ở lại những nơi hoang vắng ngoài thành. Và dân chúng từ khắp nơi kéo đến với Người.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nếu Chúa Muốn

“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch”(Mc 1,40) Chúa có muốn con người bị tai ương hoạn nạn không? Chúa có muốn chúng con bị dịch bệnh Covid-19 không? Nhìn những mảnh đời tha hương kiếm sống, hoang mang lo lắng trong các khu nhà trọ, nơi các trại cách ly, chúng con thương quá! Thấy các trẻ bơ vơ côi cút vì cha mẹ đã mãi mãi ra đi, những đoàn người lũ lượt dưới nắng mưa, những đôi mắt trẻ thơ trên những chiếc xe hai bánh bị kẹt lại trên tuyến đường về quê trốn dịch bệnh, chúng con thấy lòng mình quặn lại. Lạy Chúa, nếu Chúa muốn, Chúa có thể cất hết những nỗi nhọc nhằn, cơ khổ đó không? Chúng con thật không hiểu tại sao có quá nhiều đau thương vậy? Nhìn lên cây Thánh Giá, chúng con vẫn không hiểu tại sao và tại sao; chiêm ngắm Chúa khổ nạn trần truồng, chúng con lại càng rối trí. Lạy Chúa, chúng con u mê không hiểu, tuy nhiên, khi nhìn lên Chúa trên Thánh Giá, chúng con biết Chúa yêu thương chúng con lắm. Chúng con cảm thấy được an ủi hơn, được đỡ nâng mạnh mẽ hơn.

Vâng con biết rằng Chúa yêu thương và muốn từng người chúng con sống tròn đầy. Chúa muốn chúng con hãy muốn điều Chúa muốn: vượt qua nỗi sợ hãi và tính ích kỷ để cùng Chúa quan tâm chăm sóc các anh chị em đang đau khổ mà làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Sống Lời Chúa: Chúa đã thực hiện điều tôi mong ước, tôi cũng phải hành động vì anh em đồng loại.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày