Thứ Ba, 11.01.2022
Nhận Biết Giáo Lý Của Chúa

“Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền” là sự nhận diện đầu tiên của những người nghe theo Chúa.

Thứ Ba Tuần I – Mùa Thường Niên

 1 Sm 1,9-20 • 1 Sm 2,1.4-5.6-7.8abcd (Đ.x.c.1a) • Mc 1,21-28

2021.12.16 TN01T3

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô

21 Tại thành Ca-phác-na-um, ngày sa-bát, Đức Giê-su vào hội đường và giảng dạy: 22 Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của Người, vì Người giảng dạy như một Đấng có uy quyền, chứ không như các kinh sư.

23 Lập tức, trong hội đường của họ, có một người bị thần ô uế nhập, la lên 24 rằng: “Ông Giê-su Na-da-rét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa!” 25 Nhưng Đức Giê-su quát mắng nó: “Câm đi, hãy xuất khỏi người này!” 26 Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng, và xuất khỏi anh ta. 27 Mọi người đều sững sờ đến nỗi họ bàn tán với nhau: “Thế nghĩa là gì? Lời giảng dạy thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho cả các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh!” 28 Lập tức danh tiếng Người đồn ra mọi nơi, khắp cả vùng lân cận miền Ga-li-lê.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nhận Biết Giáo Lý Của Chúa

“Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền” là sự nhận diện đầu tiên của những người nghe theo Chúa. Thật vậy, lý do của sự ngưỡng mộ, một phần, không phải là giáo lý nhưng là người dạy, không phải những gì người ta dạy nhưng là những gì Chúa Giêsu dạy, và mặt khác, không phải một thầy dạy chung chung nào mà ở đây là một Thầy dạy đặc biệt. Người dạy có uy quyền, nghĩa là có quyền năng hợp pháp và không thể so sánh. Chúa Giêsu giảng dạy giáo lý mới với quyền năng đến từ Thiên Chúa để trục xuất thần ô uế. Đây là điểm tương phản lớn nhất giữa Người và các thầy dạy trước. Về phần bạn và tôi, chúng ta có cảm nhận nào về Chúa: Bạn và tôi có ý thức được rằng chưa có một ai đã giảng dạy như Chúa Giêsu, Ngôi Lời của Chúa Cha? Bạn và tôi có cảm nhận được sức mạnh giải thoát từ Chúa Giêsu và từ giáo lý của Người cho con người cũng như cho chính bạn và tôi không?

Khi nhận biết giáo lý của Chúa và chính Chúa, chúng ta sẽ biết cách gạt bỏ các tà giáo đang nổ rộ ngày nay.

Lm. Phê rô Hiếu Nguyên 

Sống Lời Chúa: Cần cầu nguyện nhiều để đón nhận Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày