Thứ Hai, 10.01.2022
Anh Em Hãy Ăn Năn Sám Hối Và Tin Vào Tin Mừng

Hãy mang thế giới riêng của ta vào trong thinh lặng của trái tim mình, ta sẽ nghe được lời mời gọi cộng tác của Giêsu mới hơn và sâu sắc hơn.

Thứ Hai Tuần I – Mùa Thường Niên

 1 Sm 1,1-8 • Tv 115,12-13.16-17.18-19 (Đ.c.17a) • Mc 1,14-20

2021.12.16 TN01T2

 

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô

14 Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. 15 Người nói: “Thời kỳ đã mãn, và Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. Anh em hãy sám hối và tin vào Tin Mừng.”

16 Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy ông Si-môn với người anh là ông An-rê, đang quăng lưới xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. 17 Người bảo các ông: “Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh trở thành những kẻ lưới người như lưới cá.” 18 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà theo Người.

19 Đi xa hơn một chút, Người thấy ông Gia-cô-bê, con ông Dê-bê-đê, và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang vá lưới ở trong thuyền. 20 Người liền gọi các ông. Và các ông bỏ cha mình là ông Dê-bê-đê ở lại trên thuyền với những người làm công, mà đi theo Người.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Anh Em Hãy Ăn Năn Sám Hối Và Tin Vào Tin Mừng

Dưới ngòi bút của Marcô, Đức Giêsu đưa ra đường hướng của mình trong sứ vụ công khai, khởi đầu từ Galilê: Nước Thiên Chúa đã gần đến và Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng. Trọn vẹn sứ vụ của Đức Giêsu chỉ có vậy và Ngài mời gọi sự cộng tác qua việc gọi bốn môn đệ đầu tiên. Mục đích của Marcô là nhấn mạnh đến lời hứa của Đức Giêsu về việc đào luyện các môn sinh của mình thành những kẻ “chài lưới người”.

Giêsu mời gọi ta như thế vào một ngày dường như rất bình thường trong cuộc sống ta. Hãy mang thế giới riêng của ta vào trong thinh lặng của trái tim mình, ta sẽ nghe được lời mời gọi cộng tác của Giêsu mới hơn và sâu sắc hơn. Giêsu mời ta hãy rời bỏ tấm lưới đời lộn xộn khiến ta tức giận, lo lắng, ghen tị, bất an để trò chuyện với Giêsu và để Ngài huấn luyện. Để trở thành những tay điêu luyện “chài lưới người”, việc đầu tiên là quyết định lắng nghe và làm theo lời Giêsu hôm nay, có lẽ là đủ.

Giêsu, xin giúp con mở lòng và tìm khoảng lặng trong ngày hôm nay để lắng nghe tiếng Chúa gọi con.

Lm. Vỗ Trần Gia Định, AA.

Sống Lời Chúa: Quyết tâm bỏ những ganh tị và trở nên biết thương xót như Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày mỗi ngày