Thứ Năm, 16.12.2021
Gặp Chúa Trong Bổn Phận Hằng Ngày

Thánh Gioan Tẩy Giả là gương mặt nổi bật của Mùa Vọng. Ông là vị Tiền Hô dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến. Ông rao giảng ý định cứu độ của Thiên Chúa và mời gọi người ta hoán cải để được ơn tha tội.

Thứ Năm Tuần III – Mùa Vọng

Is 54,1-10 •  Tv 29,2 và 4.5-6.11-12a và 13b (Đ. c.2a) • Lc 7,24-30

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

24 Khi những người do ông Gio-an sai đến đã ra về, Đức Giê-su bắt đầu nói với đám đông về ông Gio-an rằng: “Anh em đi xem gì trong hoang địa? Một cây sậy phất phơ trước gió chăng? 25 Hẳn là không! Thế thì anh em đi xem gì? Một người mặc gấm vóc lụa là chăng? Nhưng kẻ áo quần lộng lẫy, đời sống xa hoa thì ở trong cung trong điện. 26 Thế thì anh em đi xem gì? Một vị ngôn sứ chăng? Đúng thế đó; mà tôi nói cho anh em biết: đây còn hơn cả ngôn sứ nữa! 27 Chính ông là người Thiên Chúa đã nói tới trong Kinh Thánh rằng: Này Ta sai sứ giả của Ta đi trước mặt Con, người sẽ dọn đường cho Con đến!

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Gặp Chúa Trong Bổn Phận Hằng Ngày

Thánh Gioan Tẩy Giả là gương mặt nổi bật của Mùa Vọng. Ông là vị Tiền Hô dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến. Ông rao giảng ý định cứu độ của Thiên Chúa và mời gọi người ta hoán cải để được ơn tha tội. Những người thu thuế và những kẻ tội lỗi đã tin vào lời Gioan rao giảng và đã sám hối. Còn những người biệt phái và các kinh sư đã từ chối lời rao giảng của Gioan, và gián tiếp họ từ chối ý định cứu độ yêu thương của Thiên Chúa.

Thánh Gioan Tẩy Giả lúc này đang bị cầm tù vì nói lên tiếng nói của sự thật. Ông trung thành và chu toàn sứ mạng Tiền Hô đã được giao phó. Hôm nay, trước mặt đám đông dân chúng, Chúa Giêsu đặt biệt khen ngợi ông: “Trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, không có ai cao trọng hơn ông Gioan”. Quả thật Gioan đúng là một lời chứng sống động về Đấng Cứu Độ. Ta tự hỏi: Bởi đâu mà Gioan được Chúa Giêsu khen ngợi như vậy? Phải chăng vì ông đã ý thức trách nhiệm của mình và chu toàn sứ mạng đã được giao phó? Cũng như những người biệt phái và các kinh sư năm xưa, biết bao lần chúng ta bỏ qua những cơ hội để gặp gỡ Chúa, vì chưa chu toàn bổn phận và trách nhiệm được giao.

Lạy Chúa, tinh thần sám hối và tỉnh thức sẵn dáng của Mùa Vọng mời gọi chúng con chu toàn bổn phận của mình một cách trung thành. Xin cho chúng con được gặp Chúa qua những công việc hằng ngày ấy.

Lm. Micae Nguyễn Tiến Bình

Sống Lời Chúa: Làm việc bổn phận vì lòng mến Chúa và để Chúa hiện diện trong anh chị em của mình.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày