Thứ Tư, 15.12.2021
Đấng Phải Đến

Trong đời sống thiêng liêng, hình như chúng ta đang là môn đệ của ông Gioan hơn là của Chúa Giêsu. Chúng ta theo đạo, thậm chí đi tu, làm linh mục vì một lý tưởng nào đó giống như các môn đệ Gioan.

Thứ Tư Tuần III – Mùa Vọng

Is 45,6b-8.18.21b-25 • Tv 84,9ab và 10.11-12.13-14 (Đ. x. Is 45,8) • Lc 7,19-23

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

19 Khi ấy, ông Gio-an sai hai môn đệ đến hỏi Chúa Giê-su rằng: “Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?” 20 Khi đến gặp Đức Giê-su, hai người ấy nói: “Ông Gio-an Tẩy Giả sai chúng tôi đến hỏi Thầy: ‘Thầy có thật là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?’” 21 Chính giờ ấy, Đức Giê-su chữa nhiều người khỏi bệnh hoạn tật nguyền, khỏi quỷ ám, và ban ơn cho nhiều người mù được thấy. 22 Người trả lời hai người ấy rằng: “Các anh cứ về thuật lại cho ông Gio-an những điều mắt thấy tai nghe: người mù được thấy, kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe tin mừng, 23 và phúc thay người nào không vấp ngã vì tôi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đấng Phải Đến

Trong đời sống thiêng liêng, hình như chúng ta đang là môn đệ của ông Gioan hơn là của Chúa Giêsu. Chúng ta theo đạo, thậm chí đi tu, làm linh mục vì một lý tưởng nào đó giống như các môn đệ Gioan. Họ theo vì ông rao giảng hùng hồn, cuốn hút được người nhiều người ưa vì thấy ông sống đạo đức, khó nghèo, độc thân, dám đấu tranh trước những bất công xã hội, dám đối đầu với quyền lực. Nhưng Gioan không phải là “Đấng phải đến” để giải cứu thế  giới. Chỉ có Đức Giêsu mới là Đấng Kitô phải đến để cứu độ nhân loại và toàn thể vũ trụ. Người đã thể hiện sự cứu độ cách rất cụ thể cho mọi người “người mù được thấy,  kẻ què được đi, người cùi được sạch, kẻ điếc được nghe, người chết trỗi dậy, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng”. Vậy chúng ta có làm những việc đó, giống như các môn đệ Chúa Giêsu thời xưa, để loan báo Người là Đấng phải đến? Hay ta chỉ ngồi nhìn rồi đi thuật lại cho cho người khác! Ta không làm được là vì chưa kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu để phát huy quyền năng và ân huệ Thánh Thần mà Người ban cho ta. Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết gắn bó với Chúa hơn. 

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

Sống Lời Chúa: Quyết tâm làm một việc tốt trong ngày để xin ơn này.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày