Thứ Bảy, 11.12.2021
Thiên Chúa Đã Chuẩn Bị Tất Cả

“Ông Êlia đã đến rồi mà họ không nhận ra”. Gioan Tẩy Giả cũng đã đến để chuẩn bị con đường cho Đấng Mêsia. Nhưng người phàm thì không nhận biết người của Thiên Chúa sai đến, sức mạnh của Thiên Chúa và bản tính Thiên Chúa nơi Đức Giêsu.

Thứ Bảy Tuần II – Mùa Vọng
Thánh Đamasô I, Giáo hoàng – Lễ nhớ

Hc 48,1-4.9-11 • Tv 79,2ac và 3b.15-16.18-19 (Đ. c.4) • Mt 17,10-13

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu

10 Đang khi thầy trò từ trên núi xuống, các môn đệ hỏi Đức Giê-su rằng: “Sao các kinh sư nói rằng ông Ê-li-a phải đến trước?” 11 Người đáp: “Đúng thế, ông Ê-li-a đến và sẽ chỉnh đốn mọi sự. 12 Nhưng Thầy nói cho anh em biết: ông Ê-li-a đã đến rồi và họ không nhận ra ông, nhưng đã xử với ông theo ý họ muốn. Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế.” 13 Bấy giờ các môn đệ hiểu Người có ý nói về ông Gio-an Tẩy Giả.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Thiên Chúa Đã Chuẩn Bị Tất Cả

Hôm nay, Chúa Giêsu tranh luận với các môn đệ trong khi xuống núi nơi Người vừa biến hình trước mặt các ông. Các ông vừa được chiêm ngắm và phần nào được chia sẻ vắn vơi vinh quang Thiên Chúa, bây giờ đang bối rối: họ không hiểu rằng Đấng Mêsia lại đến trước Êlia. Lẽ ra, khi Đấng Mêsia đến, tất cả đã được chuẩn bị.

Tuy nhiên sự chuẩn bị đã diễn ra rồi. “Ông Êlia đã đến rồi mà họ không nhận ra”. Gioan Tẩy Giả cũng đã đến để chuẩn bị con đường cho Đấng Mêsia. Nhưng người phàm thì không nhận biết người của Thiên Chúa sai đến, sức mạnh của Thiên Chúa và bản tính Thiên Chúa nơi Đức Giêsu. Vậy cần cái nhìn mới bằng con tim mới được Chúa Thánh Thần soi sáng để nhận ra con đường của Thiên Chúa và đáp trả với lòng rộng lượng và vui mừng đối với những người được Ngài sai đến. Tất cả mọi người không có xu hướng hiểu điều này, và ít muốn sống điều này. Cuộc sống và kế hoạch của chính chúng ta cũng có thể đi ngược ý của Thiên Chúa, có thể dẫn đến đối đầu và chối bỏ Thiên Chúa.

Bạn và tôi cần tái khám phá sự chuẩn bị và hồng ân của Thiên Chúa đã thực hiện để chúng ta lúc này đang hưởng nhờ. Một sự nhận biết như thế sẽ dẫn chúng ta trên con đường đúng, con đường mà chính Mẹ Maria đã chuẩn bị cho Chúa Giêsu đến và ở lại. Tiến gần đến Giáng Sinh, xin Chúa giúp chúng con nhận ra tất cả những gì Chúa đã chuẩn bị.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Tạ ơn Chúa không ngừng vì mỗi ngày Ngài đã chuẩn bị tất cả để con được sống.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày