Thứ Năm, 09.12.2021
Người Dọn Đường Cho Chúa

Chương trình cứu độ không dừng lại ở Gioan mà nối dài đặc biệt nơi Chúa Giêsu cho đến thời của chúng ta hôm nay và cho đến ngày Cánh chung.

Thứ Năm Tuần II – Mùa Vọng
Thánh Gioan Đađicô – Lễ nhớ
Cung Hiến Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

 Is 41,13-20 • Tv 144,1 và 9.10-11.12-13ab (Đ. c.8) • Mt 11,11-15

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

11 Khi ấy, Đức Giê-su nói với đám đông rằng: “Tôi nói thật với anh em: trong số phàm nhân đã lọt lòng mẹ, chưa từng có ai cao trọng hơn ông Gio-an Tẩy Giả. Tuy nhiên, kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời còn cao trọng hơn ông. 12 Từ thời ông Gio-an Tẩy Giả cho đến bây giờ, Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được. 13 Cho đến ông Gio-an, tất cả các ngôn sứ cũng như Lề Luật đều đã nói tiên tri. 14 Và nếu anh em muốn chấp nhận, thì ông Gio-an chính là Ê-li-a, người phải đến. 15 Ai có tai thì nghe.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Người Dọn Đường Cho Chúa

Hôm nay, Tin Mừng nói về thánh Gioan Tẩy Giả, vị Tiền Hô của Đấng Cứu Thế, đến để dọn đường. Ngài  sẽ đồng hành chúng ta từ đây đến ngày 16, ngày cuối cùng trong phần thứ nhất của Mùa Vọng. Gioan là người cứng rắn, ngài biết và ý thức những khó khăn cho chúng ta khi phải chiến đấu để hoán cải và trở nên thánh “Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh”. Chúa Giêsu nói với chúng ta hôm nay: “Ông Gioan chính là Êlia, người phải đến. Ai có tai thì nghe”. Điều đó có nghĩa là gì? Chúa khẳng định rằng chính Gioan là vị Tiền Hô đích thực của Ngài. Gioan đã dẫ dắt và hoàn thành rất tốt sứ mạng của ngôn sưa Êlia, hợp với niềm tin lúc bấy giờ trong dân Do Thái là ngôn sứ Êlia phải đến trước Đấng Mêsia. Trong lịch sử dài của chương trình cứu độ, Thiên Chúa gửi rất nhiều ngôn sứ đến. Từng ngôn sứ, trong thời đại của mình làm việc cho Thiên Chúa trong chương trình cứu độ của Ngài. Gioan Tẩy Giả là ngôn sứ cuối cùng, cũng có nghĩa là người chuẩn bị những gì sau cùng, cận kề với việc đến của Đấng Mêsia. Dĩ nhiên là chương trình cứu độ không dừng lại ở Gioan mà nối dài đặc biệt nơi Chúa Giêsu cho đến thời của chúng ta hôm nay và cho đến ngày Cánh chung. Hôm nay, bạn và tôi cùng ở trong  chương trình của Chúa và chúng ta dọn đường cho Chúa đến với những người khác. Các dấn thân phục vụ tha nhân trong đại dịch Covid là cách chuẩn bị cụ thể và mang Chúa đến với người khác.

Lm. Phêrô Hiếu Nguyên

Sống Lời Chúa: Bạn và tôi hãy vui lên vì những lúc chúng ta đã chuẩn bị cho Chúa đến với người nào đó.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày