Thứ Bảy, 04.12.2021
Nước Trời Đã Đến Gần

Điều Chúa Giêsu làm và sai các môn đệ làm là rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa bệnh. Tin Mừng Nước Trời nghĩa là gì?

Thánh Gioan Đamas, linh mục, Tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ
Thứ Bảy Tuần I – Mùa Vọng

Is 30,19-21.23-26 • Tv 146,1-2.3-4.5-6 (Đ. Is 30,18) • Mt 9,35 – 10,1.6-8

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu

35 Khi ấy, Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.

36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. 37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. 38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.”

10 1 Rồi Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.

6 Đức Giê-su sai các ông đi và chỉ thị rằng: “Hãy đến với các con chiên lạc nhà Ít-ra-en. 7 Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần. 8 Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch bệnh, và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nước Trời Đã Đến Gần

Điều Chúa Giêsu làm và sai các môn đệ làm là rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa bệnh. Tin Mừng Nước Trời nghĩa là gì? Người Do Thái có kinh nghiệm nhiều về việc này. Khi một nước khác đến cai trị, dân chúng bị đàn áp, có khi bị lưu đày, thời Chúa Giêsu dân chúng đang bị Nước La mã cai trị. Giữa lúc đó, giải thoát là niềm vui lớn. Vì thế, Nước Thiên Chúa đến là niềm vui; dấu hiệu bên ngoài của niềm vui là mọi bệnh hoạn tật nguyền được chữa, kẻ chết sống lại, ma quỷ bị trừ khử, và tất cả được làm cho dân cách nhưng không. Niềm vui sâu xa là qua cái chết và sự phục sinh, Chúa đã cứu tất cả chúng ta khỏi bệnh tật, khỏi cái chết muôn đời, khỏi tay ma quỷ, đê đưa vào Vương quốc đày ánh sáng. Khi chúng ta được rửa tội và sống theo các giới răn của Chúa, chúng ta được vào Nước Thiên Chúa cách nhưng không. Mặc dù Nước Trời được ban tặng nhưng không, việc vào và ở lại đó là một tiến trình dài của sự tự do, trách nhiệm và sự kiên trì nữa. Ngày nào còn sống, ngày ấy còn phải hoán cải và đón nhận Nước Thiên Chúa, nếu không, con người vẫn có nguy cơ kéo ra ngoài, bị những thế lực khác cai trị. Lạy Chúa, xin cho con biết yêu mến và ở lại trong Nước của Chúa.

Lm. Giuse Vũ Uyên Thi

Sống Lời Chúa: Ý thức mình đang ở trong Nước Thiên Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày