Thứ Sáu, 03.12.2021
Ra Đi

Ra đi, sống với và loan báo Tin Mừng cho đến chết là ơn gọi của Kitô hữu. Trong lúc này, các tu sĩ cũng đang thi hành mệnh lệnh của Chúa Giêsu khi chấp nhận được sai đi vào cơn bão Covid đang dày xéo đất nước Việt Nam.

Thánh Phanxicô Xaviê, linh mục
Bổn Mạng Các Xứ Truyền Giáo – Lễ kính

1 Cr 9,16-19.22-23 • Tv 116,1.2 (Đ. Mc 16,15)  • Mc 16,15-20

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mác-cô

15 Khi ấy, Đức Giê-su hiện ra với Nhóm Mười Một và nói với các ông rằng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo. 16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án. 17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ. 18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ.”

19 Nói xong, Chúa Giê-su được đưa lên trời và ngự bên hữu Thiên Chúa. 20 Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Ra Đi

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.” Nhiều người đã nghe lời kêu gọi của Chúa Giêsu ra đi rao giảng khắp nơi. Các Tông đồ là những người tiên phong mang Tin Mừng của Thiên Chúa vượt núi non và đại dương đến trời Âu, và sau đó con cái của họ tiếp nối con đường rao giảng đến lãnh thổ Châu Á. Chúng ta có một tấm gương tuyệt vời qua thánh Phanxicô Xaviê, một con người sinh ra trong một gia đình khá giả và có trí thông minh để tiến thân trong xã hội trần thế. Nhưng vì Chúa Kitô, ngài đã bỏ tất cả, ra đi hằng trăm ngàn cây số đến Châu Á bằng đường bộ hay thuyền bè. “Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1 Cr 9,16): sức mạnh tình yêu đã làm thánh Phanxicô Xaviê vượt qua rào cản của ngôn ngữ, văn hoá, phong tục, điều kiện sống để đến với dân Ấn Độ, một tiếng nói, văn hoá và tôn giáo xa lạ. Tuy còn ước mơ đưa Tin Mừng đến một phương trời xa xôi khác, đất nước Trung Hoa, nhưng ngày 2 tháng 12 năm 1552, thánh nhân đã hy sinh như Giêsu, tại Tân Châu gần biên giới Hoa Lục.

Ra đi, sống với và loan báo Tin Mừng cho đến chết là ơn gọi của Kitô hữu. Trong lúc này, các tu sĩ cũng đang thi hành mệnh lệnh của Chúa Giêsu khi chấp nhận được sai đi vào cơn bão Covid đang dày xéo đất nước Việt Nam.

Lm. Phaolô Ngô Đình Sĩ

Sống Lời Chúa: Ra đi theo Chúa làm tôi giống Chúa hơn.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày