Thứ Tư, 01.12.2021
Chữa Lành Và Dưỡng Nuôi

Tình yêu của Thiên Chúa luôn là xuất phát điểm của mọi sáng kiến và hành động. Như người mẹ biết rõ con mình đang đói khát, Chúa Giêsu thấu hiểu tất cả những đau khổ, túng thiếu của đám đông dân chúng.

Thứ Tư Tuần I – Mùa Vọng

Is 25,6-10a • Tv 22,1-3a.3b-4.5.6 (Đ. c.6cd) • Mt 15,29-37

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu

29 Khi ấy, Đức Giê-su đến ven Biển Hồ Ga-li-lê. Người lên núi và ngồi ở đó. 30 Dân chúng lũ lượt kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành, 31 khiến đám đông phải kinh ngạc vì thấy kẻ câm nói được, người tàn tật được lành, người què đi được, người mù xem thấy. Và họ tôn vinh Thiên Chúa của Ít-ra-en.

32 Đức Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: “Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường.” 33 Các môn đệ thưa: “Trong nơi hoang vắng này, chúng con lấy đâu ra đủ bánh cho đám đông như vậy ăn no?” 34 Đức Giê-su hỏi: “Anh em có mấy cái bánh?” Các ông đáp: “Thưa có bảy cái bánh và một ít cá nhỏ.” 35 Bấy giờ, Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất. 36 Rồi Người cầm lấy bảy cái bánh và mấy con cá, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông. 37 Tất cả. Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được bảy thúng đầy.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chữa Lành Và Dưỡng Nuôi

Tình yêu của Thiên Chúa luôn là xuất phát điểm của mọi sáng kiến và hành động. Như người mẹ biết rõ con mình đang đói khát, Chúa Giêsu thấu hiểu tất cả những đau khổ, túng thiếu của đám đông dân chúng. Ngài chạnh lòng thương và thấy rõ sâu thẳm trong tâm hồn họ khát khao được hạnh phúc. Ngài chữa lành bệnh tật, cho họ ăn no nê đến nỗi còn dư bảy thúng đầy. Trong cuộc lữ hành trần thế, Vị Mục Tử nhân lành đã ban chính Mình Ngài làm lương thực nuôi dưỡng đoàn chiên. Giữa biển đời khổ đau, cần một đóng góp nhỏ của tôi để làm nên những điều kỳ diệu. Có ai nghèo đến mức không có được một nụ cười, một lời thăm hỏi, động viên? Tình yêu sẽ trở thành phép lạ nhân lên không ngừng khi con người biết chia sẻ, trao ban. Sống trong tâm tình Mùa Vọng, ước mong sao mỗi người chúng ta hiểu được giá trị trổi vượt của bàn tiệc Thánh Thể mà Thiên Chúa đã thết đãi dân Ngài, để rồi trong cuộc lữ hành trần gian chúng ta được no đủ và vững bước tiến về Quê Trời.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết sử dụng những ân huệ Chúa ban để cộng tác vào chương trình cứu độ của Người.

Lm. Phêrô Tạ Văn Tuân

Sống Lời Chúa: Sống lòng trắc ẩn với mọi người.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày