Thứ Ba, 30.11.2021
Chúa Gọi Con

Với tư cách là con người, Chúa mời gọi ta trở thành một người tốt. Với tư cách là người Kitô hữu, Chúa mời gọi ta trở nên thánh thiện, nên môn đệ đích thực của Chúa Giêsu.

Thánh Anrê, Tông đồ – Lễ kính

Rm 10,9-18 • Tv 18A,2-3.4-5ab (Đ. x. c.5a) • Mt 4,18-22

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu

18 Khi ấy, Đức Giê-su đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. 19 Người bảo các ông: “Các anh hãy đi theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá.” 20 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà theo Người.

21 Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. 22 Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chúa Gọi Con

Hôm nay, Giáo Hội mừng lễ kính thánh Anrê, Tông đồ. Tin Mừng  thuật việc Chúa chọn các môn đệ đầu tiên, cho thấy ơn gọi là hồng ân và huyền nhiệm vì Chúa gọi ai, gọi lúc nào và nơi nào đều tuỳ ý Chúa, nên việc theo Chúa không do khả năng và tài cán con người nhưng do ân sủng. Đồng thời ơn gọi cũng là đáp trả dứt khoát, liên lỉ, đòi hỏi nhiều hy sinh, từ bỏ để theo Chúa và phục vụ tha nhân. Mỗi Kitô hữu đều được Chúa kêu gọi đẻ sống một bật sống riêng như linh mục, tu sĩ hay giáo dân. Với tư cách là con người, Chúa mời gọi ta trở thành một người tốt. Với tư cách là người Kitô hữu, Chúa mời gọi ta trở nên thánh thiện, nên môn đệ đích thực của Chúa Giêsu. Mỗi bậc sống là một con đường dẫn tới sự thánh thiện. Không ai có thể nói rằng tôi không có ơn gọi. Ai cũng được Chúa gọi để sống thánh thiện. Như thánh Anrê, vì được kêu không cho mình nhưng vì lợi ích chung. mỗi người có một sứ vụ, là xây dựng Nước Chúa ở trần gian và loan báo Tin Mừng. Ngõ hầu mọi người đều nhận biết chân lý và được cứu độ. Nên ơn gọi chính là sứ vụ và niềm vui như thi hài Tagor diễn tả: “Khi tôi ngủ, tôi mơ thấy niềm vui. Khi tôi thức, tôi thấy đời phục vụ. Khi tôi phục vụ, tôi gặp được niềm vui.” Amen!

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hương

Sống Lời Chúa: Chúa đã gọi và luôn gọi con, con thưa: này con đây.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày