Thứ Hai, 29.11.2021
Sống Niềm Tin Và Hy Vọng Vào Chúa

Bước vào Mùa Vọng, toàn thể Giáo Hội hân hoan sống hai chiều kích cách sốt sắng và tràn đầy hy vọng: một là tưởng niệm biến cố Nhập thể làm người của Đức Giêsu Con Thiên Chúa, sinh bởi Đức Trinh Nữ Maria; hai là chờ đợi Chúa trở lại trong vinh quang để “phán xét kẻ sống và kẻ chết”

Thứ Hai Tuần I – Mùa Vọng

Is 2,1-5  • Tv 121,1-2.3-4a.8-9 (Đ. x. c.1) • Mt 8,5-11

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Mát-thêu

5 Khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin: 6 “Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm.” 7 Người nói: “Chính tôi sẽ đến chữa nó.” Viên đại đội trưởng đáp: 8 “Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. 9 Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: ‘Đi!’, là nó đi, bảo người kia: ‘Đến!’, là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: ‘Làm cái này!’, là nó làm.” 10 Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: “Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế. 11 Tôi nói cho các ông hay: Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sống Niềm Tin Và Hy Vọng Vào Chúa

Bước vào Mùa Vọng, toàn thể Giáo Hội hân hoan sống hai chiều kích cách sốt sắng và tràn đầy hy vọng: một là tưởng niệm biến cố Nhập thể làm người của Đức Giêsu Con Thiên Chúa, sinh bởi Đức Trinh Nữ Maria; hai là chờ đợi Chúa trở lại trong vinh quang để “phán xét kẻ sống và kẻ chết”, như chúng ta vẫn đọc trong kinh Tin Kính. Vì sống cả hai chiều kích, nên người Kitô hữu phải mặc tâm tình của dân Cựu Ước mong Chúa đến lần thứ nhất, và của chính mình ngày hôm nay hy vọng Chúa đến lần thứ hai. Chỉ nghe lời ngôn sứ Isaia thôi dân Chúa đã cảm nghiệm được niềm vui ngập tràn với hy vọng Thiên Chúa sẽ quy tụ các dân tộc trong nước của Ngài. Cảnh lưỡi gươm rèn nên lưỡi cày, giáo rèn nên lưỡi liềm cho thấy được cảnh bình an mà dân Chúa hy vọng (x. Í 2,1-5). “Nhiều người từ phương Đông và phương Tây sẽ đến trong nước Trời” (x Mt 8, 5-11). Lời Chúa Giêsu cho thấy cả một bầu trời hy vọng. Lòng tin của ông trưởng hội đường là bằng chứng. Ông tin đến nỗi chỉ xin Chúa phán một lời thôi, chứ chưa đáng Chúa đến nhà. Khởi đầu Mùa Vọng, Lời Chúa mời gọi chúng ta vui sống niềm tin và hy vọng vào quyền năng của Chúa. Amen.

Lm. Antôn Nguyễn Văn Độ

Sống Lời Chúa: Thế giới cần Chúa và tôi cần Chúa trong cuộc đời này.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày