Thứ Sáu, 26.11.2021
Để Tâm Hồn Bình An

Trong dịch bệnh Covid-19, nhiều người chỉ thấy tai hoạ và than van khóc lóc, nhưng lại có rất nhiều người nắm bắt cơ hội để chia sẻ, để cảm nhận cuộc sống tròn đầy, để có thể trao ban niềm hy vọng qua các hoạt động nhân ái yêu thương.

Thứ Sáu Tuần XXXIV – Mùa Thường Niên

 Đn 7,2-14 • Đn 3,75-78.79-81 (Đ. c.59b) • Lc 21,29-33

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

29 Khi ấy, Đức Giê-su kể cho các môn đệ nghe một dụ ngôn. Người nói: “Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác. 30 Khi nhìn cây đâm chồi, thì anh em biết là mùa hè đã gần đến. 31 Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. 32 Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. 33 Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Để Tâm Hồn Bình An

Trong dịch bệnh Covid-19, nhiều người chỉ thấy tai hoạ và than van khóc lóc, nhưng lại có rất nhiều người nắm bắt cơ hội để chia sẻ, để cảm nhận cuộc sống tròn đầy, để có thể trao ban niềm hy vọng qua các hoạt động nhân ái yêu thương. Tin Mừng Luca chương 21 nói về các dấu hiệu xảy ra trước ngày quang lâm của Chúa. Một mặt Chúa Giêsu nói tới các dấu hiệu bất thường của trời đất, tới sự lo lắng hoang mang của nhân loại, mặt khác Người để cập đến vinh quang của Thiên Chúa trên mây trời, cũng như nói tới sự bình an của người công chính khi “đứng thẳng và ngẩng đầu lên” để nhận ơn cứu chuộc. Rõ ràng đây là hai mặt của cùng một thực tại: có bất an lo sợ, nhưng cũng có tin tưởng an vui, có tai ương hiểm hoạ và cũng có vinh quang cứu rỗi. Người lành kẻ dữ đón nhận cùng một biến cố nhưng với tâm trạng trái ngược. Vì chúng ta chưa cố gắng sống lành thánh, nên chúng ta chỉ chú tâm tới các tai hoạ, tới các điều tiêu cực bi quan. Thậm chí chúng ta thường nhanh nhảu góp phần gieo rắc các tin tức chết chóc thảm hoạ. Ngược lại, khi sống tốt, chắc chắn ta sẽ bình tâm trong mọi hoàn cảnh, bởi chúng ta biết rằng Ơn Cuwsu Độ là phần thưởng đang chờ đợi chúng ta.

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Sống Lời Chúa: Có khi bình an không dễ như người ta giảng thuyết, song tôi vẫn xin Chúa cho mình có đức tin.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày