Thứ Năm, 18.11.2021
Hãy Khóc Cho Tội Lỗi Mình

Liệu con đang cùng Đức Giêsu tiến bước về Thành Đô Thiên Quốc, hay đang dừng chân gục đầu than khóc trước đống đổ nát vì tội lỗi…

Cung hiến Đền thờ Thánh Phêrô và Phaolô Tông Ðồ
Thứ Năm Tuần XXXIII – Mùa Thường Niên

1 Mcb 2,15-29 • Tv 49,1-2.5-6.14-15 (Đ. c.23b) • Lc 19,41-44

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

41 Khi ấy, Đức Giê-su đến gần Giê-ru-sa-lem và trông thấy thành, thì khóc thương 42 mà nói: “Phải chi ngày hôm nay ngươi nhận ra những gì đem lại bình an cho ngươi! Nhưng hiện giờ, điều ấy còn bị che khuất, mắt ngươi không thấy được. 43 Thật vậy, sẽ tới những ngày quân thù đắp luỹ chung quanh, bao vây và công hãm ngươi tư bề. 44 Chúng sẽ đè bẹp ngươi và con cái đang ở giữa ngươi, và sẽ không để hòn đá nào trên hòn đá nào, vì ngươi đã không nhận biết thời giờ ngươi được Thiên Chúa viếng thăm.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hãy Khóc Cho Tội Lỗi Mình

Thành Giêrusalem, trung tâm kinh tế, chính trị và tôn giáo của dân Do Thái, là biểu trưng cho toàn bộ Israel. Hiện nay, Giêrusalem vẫ được xem là thánh địa của Do Thái giáo, Kitô giáo và cả Hồi giáo. Thế nhưng, trong lịch sử tồn tại, thành đã bị phá huỷ ít nhất hai lần, bị bao vây 23 lần, bị bắt và chiếm 44 lần, bị tấn công 52 lần.

Bài Tin Mừng hôm nay tường thuật lại sự kiện Chúa Giêsu khóc thương thành Giêrusalem, bởi vì Ngài thấy trước viễn tượng thành bị tàn phá thành bình địa tới mức không còn hòn đá nào trên hòn đá nào. Cho tới nay, Giêrusalem vẫn là thành phố đầy chia rẽ và bất ổn. Bức tường còn lại của thành cổ vẫn được người Do Thái tới  để cầu nguyện và than khóc. Chúa Giêsu đã đến, đã khai mở triều đại của Đấng Thiên Sai, đã chết và sống lại để thiết lập Giêrusalem trên trời, còn người Do Thái vẫn đang khắc khoải trông đợi ngày của Đấng Mêsia nơi thành cổ. Họ không nhận ra và không được nghe sứ điệp của Người.

Liệu con đang cùng Đức Giêsu tiến bước về Thành Đô Thiên Quốc, hay đang dừng chân gục đầu than khóc trước đống đổ nát vì tội lỗi, khó khăn và nguội lạnh của “bức tường than khóc” là chính linh hồn con hay không?

Lm. Gioan Nguyễn Văn Toàn

Sống Lời Chúa: Cùng thương khóc cho bạn, cho tôi là những người có tội.

,Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày