Thứ Năm, 11.11.2021
Sống Hiện Tại Với Chúa

Là “cây sậy suy tư”, là sinh vật có lý trí, con người luôn thao thức về chính mình. Những ánh sao xa tít ngàn trùng trong màn đêm tĩnh mịch, hay đơn giản chỉ là cành hoa ngọn cỏ, một giọt sương trong ánh nắng sớm mai, thấy đó rồi mất đó  cũng gây cho con người khắc khoải về thân phận.

Thánh Martinô Thành Tour, Giám mục – Lễ nhớ
Thứ Năm Tuần XXXII – Mùa Thường Niên

Kn 7,22 – 8,1 • Tv 118,89-90.91 và 130.135 và 175 (Đ. c.89a) • Lc 17,20-25

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

20 Khi ấy, người Pha-ri-sêu hỏi Đức Giê-su bao giờ Triều Đại Thiên Chúa đến. Người trả lời: “Triều Đại Thiên Chúa không đến một cách hiển nhiên có thể quan sát được. 21 Và người ta sẽ không nói: ‘Ở đây này!’ hay ‘Ở kia kìa!’, vì này Triều Đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông.”

22 Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ: “Sẽ đến thời anh em mong ước được thấy một trong những ngày của Con Người thôi, mà cũng không được thấy. 23 Người ta sẽ bảo anh em: ‘Người ở kia kìa!’ hay ‘Người ở đây này!’ Anh em đừng đi, đừng chạy theo. 24 Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người. 25 Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.”

 (Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Sống Hiện Tại Với Chúa

Là “cây sậy suy tư”, là sinh vật có lý trí, con người luôn thao thức về chính mình. Những ánh sao xa tít ngàn trùng trong màn đêm tĩnh mịch, hay đơn giản chỉ là cành hoa ngọn cỏ, một giọt sương trong ánh nắng sớm mai, thấy đó rồi mất đó  cũng gây cho con người khắc khoải về thân phận. Ẩn chìm dưới mớ hỗn độn ồn ào, những bộn bề lo toan cuộc sống, luôn là dấu chấm hỏi ý nghĩa trần gian và cuộc sống đời sau. Chẳng ngạc nhiên khi người ta đổ xô đến Chúa Giêsu để thắc mắc về “Triều Đại Thiên Chúa”. Tuy nhiên, câu trả lời của Chúa Giêsu gây thất vọng quá: “Triều Đại Thiên Chúa không đến một cách hiển nhiên có thể quan sát được“. Phải chăng Thiên Chúa muốn con người hãy sống trọn vẹn phút giây hiện tại, thay vì cứ lo lắng cho tương lai mờ ảo xa xôi? Ngày xưa Chúa Giêsu không nói rõ khi nào Nước Trời đến. Ngày nay, người vẫn lặng thinh, hiện diện cách ẩn mình trong tai ương dịch bệnh, khi sự ác hoành hành, khi dịch bệnh vây quanh bít lối. Trong đau thương ngập tràn, chúng ta sống niềm tin của mình vào Chúa như thế nào, đó mới chính là câu trả lời mạnh mẽ và rõ ràng nhất về thân phận. Cuộc sống vĩnh hằng được kết dệt nên từ những gì chúng ta sống hôm nay. Đừng lo cho ngày mai!

Lm. Phêrô Nguyễn Đức Thắng

Sống Lời Chúa: Khi tôi sống những nghĩa cử của Đức Giêsu, tôi nói về Triều Đại Thiên Chúa

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày