Thứ Tư, 10.11.2021
Nhận Ơn Và Biết Ơn

Hôm nay, Chúa Giêsu đi bên cạnh chúng ta như những người bị gạt ra ngoài lề xã hội, những người đói nghèo, cô đơn trong đại dịch Covid và đang tìm những người Công giáo hầu có được nơi họ lòng tốt trong tình yêu của Chúa Giêsu.

Thánh Lêo Cả, Giáo hoàng, Tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ
Thứ Tư Tuần XXXII – Mùa Thường Niên

Kn 6,1-11  • Tv 81,3-4.6-7 (Đ. c.8a) • Lc 17,11-19

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

11 Khi ấy, trên đường lên Giê-ru-sa-lem, Đức Giê-su đi qua biên giới giữa hai miền Sa-ma-ri và Ga-li-lê. 12 Lúc Người vào một làng kia, thì có mười người phong hủi đón gặp Người. Họ dừng lại đằng xa 13 và kêu lớn tiếng: “Lạy thầy Giê-su, xin dủ lòng thương chúng tôi!” 14 Thấy vậy, Đức Giê-su bảo họ: “Hãy đi trình diện với các tư tế.” Đang khi đi thì họ được sạch. 15 Một người trong bọn, thấy mình được khỏi, liền quay trở lại và lớn tiếng tôn vinh Thiên Chúa. 16 Anh ta sấp mình dưới chân Đức Giê-su mà tạ ơn. Anh ta lại là người Sa-ma-ri. 17 Đức Giê-su mới nói: “Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế thì chín người kia đâu? 18 Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này?” 19 Rồi Người nói với anh ta: “Đứng dậy về đi ! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.”

 (Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Nhận Ơn Và Biết Ơn

Hôm nay, Chúa Giêsu đi bên cạnh chúng ta như những người bị gạt ra ngoài lề xã hội, những người đói nghèo, cô đơn trong đại dịch Covid và đang tìm những người Công giáo hầu có được nơi họ lòng tốt trong tình yêu của Chúa Giêsu. Nhưng trước tiên, việc nhận ra ơn của Thiên Chúa đã thực hiện nơi mỗi người và biết tạ ơn Chúa là hai việc thiết yếu làm nảy sinh sự trao ban và hướng về những người bị xã hội gắn nhãn như: người nhập cư, người nghiện, người nghèo, người bệnh… Chúa Giêsu luôn muốn cứu chữa họ và Người cafn sự hợp tác của mỗi chúng ta. Trong những tháng dịch bệnh ở Sài Gòn, nhiều người đã cộng tác với Chúa để làm lan tỏa tình yêu Giêsu. Họ làm được vì họ đã nhận biết mình  Thiên Chúa ban ơn, và nay họ biết ơn Chúa khi phục vụ lại anh chị em. Khi “lòng tin của con đã cứu chữa con” thì sự biết ơn của con lại là khởi đầu cho việc đón nhận những ơn lành tiếp theo từ Thiên Chúa, và những người khác ở xung quanh con lại được hưởng ơn lành của Chúa qua con. “Thế thì chín người kia đâu? sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa?”

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Tôi đã rất hạnh phúc khi san sẻ chút ít cho người khác theo tinh thần của Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày