Thứ Hai, 08.11.2021
Làm Gương Sáng Bằng Sức Mạnh Niềm Tin

Sáu câu Thánh Kinh có vẻ rời rạc nhưng được sắp đặt liền nhau trong Tin Mừng (Lc 17,1-6) Chúa Gieeeessu dạy chúng ta cách sống trong tương quan với Thiên Chúa và tha nhân.

Thứ Hai Tuần XXXII – Mùa Thường Niên

Kn 1,1-7 • Tv 138,1-3.4-6.7-8.9-10 (Đ. c.24b) • Lc 17,1-6

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

1 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Không thể không có những cớ làm cho người ta vấp ngã; nhưng khốn cho kẻ làm cớ cho người ta vấp ngã! 2 Thà buộc cối đá lớn vào cổ nó và xô xuống biển, còn lợi cho nó hơn là để nó làm cớ cho một trong những kẻ bé nhỏ này vấp ngã. 3 Anh em hãy đề phòng!

“Nếu người anh em của anh xúc phạm đến anh, thì hãy khiển trách nó; nếu nó hối hận, thì hãy tha cho nó. 4 Dù nó xúc phạm đến anh một ngày đến bảy lần, rồi bảy lần trở lại nói với anh: ‘Tôi hối hận’, thì anh cũng phải tha cho nó.”

5 Các Tông Đồ thưa với Chúa Giê-su rằng: “Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con.” 6 Chúa đáp: “Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: ‘Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc’, nó cũng sẽ vâng lời anh em.”

 (Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Làm Gương Sáng Bằng Sức Mạnh Niềm Tin

Sáu câu Thánh Kinh có vẻ rời rạc nhưng được sắp đặt liền nhau trong Tin Mừng (Lc 17,1-6) Chúa Gieeeessu dạy chúng ta cách sống trong tương quan với Thiên Chúa và tha nhân. Với Thiên Chúa chúng ta phải có niềm tin vững mạnh nơi Ngài. Ai tin sẽ thấy quyền năng Thiên Chúa. Đó là sức mạnh của niềm tin. Chuyển núi dời non chẳng là gì đối với người tin, cho dù đó chỉ là niềm tin lớn bằng hạt cải: “Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: ‘Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc’, nó cũng sẽ vâng lời anh em”. Trong tương quan với anh chị em: việc làm gương sáng, quảng đại tha thứ là rất quan trọng. Khi làm gương sáng, người ta sẽ không gây cớ vấp phạm. Người làm cớ vấp phạm nguy hiểm trong cộng đoàn đến nỗi Chúa Giêsu cảnh cáo: “khốn cho kẻ làm cớ cho người ta vấp ngã!”. Và án phạt nặng đến độ “Thà buộc cối đá lớn vào cổ nó và xô xuống biển”. Vì thế nên ta phải quarmg đại và tha thứ cho nhau không giới hạn.

Lạy Chúa Gieessu, xin ban thêm lòng tin cho chúng con.

Lm. Phêrô Tạ Văn Tuân

Sống Lời Chúa: Quyết tâm làm gương sáng cho mọi người.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày