Thứ Sáu, 22.10.2021
Không bao giờ là quá muộn

Trong đời sống chung, những xung đột và hiểu nhầm là điều không thể tránh khỏi. Là người môn đệ Chúa Giêsu, chúng ta được mời gọi làm hoà với nhau càng sớm càng có thể.

Thánh Gioan Phaolô II, Giáo hoàng – Lễ nhớ
Thứ Sáu Tuần XXIX – Mùa Thường Niên

Rm 7,18-25a • Tv 118,66 và 68.76-77.93-94 (Đ. c.68b) • Lc 12,54-59

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

54 Khi ấy, Đức Giê-su nói với đám đông rằng: “Khi các người thấy mây kéo lên ở phía tây, các người nói ngay: ‘Mưa đến nơi rồi’, và xảy ra đúng như vậy. 55 Khi thấy gió nồm thổi, các người nói: ‘Trời sẽ oi bức’, và xảy ra đúng như vậy. 56 Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét?

57 “Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải? 58 Thật vậy, khi anh đi cùng đối phương ra toà, thì dọc đường hãy cố gắng giải quyết với người ấy cho xong, kẻo người ấy lôi anh đến quan toà, quan toà lại nộp anh cho thừa phát lại, và thừa phát lại tống anh vào ngục. 59 Tôi bảo cho anh biết: anh sẽ không ra khỏi đó trước khi trả hết đồng kẽm cuối cùng.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Không bao giờ là quá muộn

Trong đời sống chung, những xung đột và hiểu nhầm là điều không thể tránh khỏi. Là người môn đệ Chúa Giêsu, chúng ta được mời gọi làm hoà với nhau càng sớm càng có thể. Nếu anh chị sống đời sống vợ chồng và có một giây phút to tiếng hay giận hờn, xin hãy nói lời xin lỗi với người bạn đời trước lúc đi ngủ. Nếu anh chị sống đời sống tu sĩ và làm mất lòng anh chị em trong cộng đoàn, xin hãy làm hoà với nhau sau giờ kinh tối. Nếu anh chị làm việc ở công sở và làm cho người đồng nghiệp bất bình, xin hãy nói lời xin lỗi trước khi lên xe về nhà. Trong mọi trường hợp, xin hãy nhớ là mọi người đều có phần trách nhiệm trong sự bất đồng. Hoà giải không hệ tại ở việc ai thắng ai thua. Hoà giải chỉ tìm được ý nghĩa đích thực khi những người liên quan công nhận trận đấu khẩu là “hoà” và trao “giải” cho đối phương! Chỉ khi chúng ta thành tâm nhận ra những sai lầm và thiếu xót của mình thì chúng ta mới dễ dàng làm hoà với người khác. Lạy Chúa, xin ban ơn hoà giải với tất cả chúng con.

Lm. Giuse Nguyễn Chí Ái, A.A.

Sống Lời Chúa: Không để những bất đồng và bực bội quấy rầy giấc ngủ quý báu của tôi.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày