Đi tiểu thường xuyên là dấu hiệu gì của sức khoẻ?

Đi tiểu thường xuyên là dấu hiệu gì của sức khoẻ?

Sau đây là các tình trạng sức khỏe có thể gây ra đi tiểu thường xuyên.

 

Nhu cầu đi tiểu có thể liên quan đến nhiều yếu tố, một số nguyên nhân có thể kiểm soát được, nhưng cũng có thể do những nguyên nhân liên quan đến nhiều bệnh nguy hiểm, từsỏi thận đến tiểu đường, đột quỵ và cả ung thư.

Tốt nhất nên để ý các triệu chứng kèm theo và đi kiểm tra, theo Times of India.

Đi tiểu thường xuyên là dấu hiệu gì của sức khỏe? - ảnh 1
Đi tiểu nhiều hóa ra liên quan đến nhiều bệnh nguy hiểm SHUTTERSTOCK

Nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đườngtiết niệu dẫn đến các triệu chứng bao gồm cảm giác muốn đi tiểu thường xuyên, cảm giác đau, rát khi đi tiểu, đau bụng.

Bệnh tiểu đường

Đi tiểu thường xuyên cũng có thể do bệnh tiểu đường loại 1 hoặc loại 2 gây ra. Bệnh tiểu đường có thể khiến chất lỏng đi khỏi thận nhiều hơn dưới dạng nước tiểu. Từ đó có thể dẫn đến khát và đói quá mức, giảm cân, mệt mỏi, các vấn đề về thị lực, thay đổi tâm trạng, theo Times of India.

Đi tiểu thường xuyên là dấu hiệu gì của sức khỏe? - ảnh 2
Tốt nhất nên để ý các triệu chứng kèm theo và đi kiểm tra SHUTTERSTOCK

Tuyến giáp

Cường giáp là tình trạng tuyến giáp hoạt động quá mức và sản xuất nhiều hoóc môn hơn bình thường. Điều này có thể ảnh hưởng đến các chức năng của thận, dẫn đến đi tiểu thường xuyên. Các triệu chứng khác bao gồm giảm cân, nhịp tim không đều, mất ngủ, rụng tóc và đi tiêu thường xuyên.

Các vấn đề về tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những bệnh ung thư phổ biến nhất ảnh hưởng đến nam giới. Phì đại tuyến tiền liệt có thể dẫn đến nhiều biến chứng, từ đi tiểu thường xuyên, cảm giác đau hoặc nóng khi đi tiểu hoặc xuất tinh đến khó dừng hoặc bắt đầu đi tiểu, theo Times of India.

Đột quỵ

Đột quỵ thường có thể làm hỏng các dây thần kinh điều chỉnh các chức năng của bàng quang. Do các dây thần kinh không thể gửi tín hiệu đến bàng quang một cách bình thường, từ đó có thể gây ra tình trạng đi tiểu thường xuyên, tức là không thể giữ được nước tiểu, có nghĩa là tiểu không kiểm soát, đột ngột muốn đi tiểu hoặc không thể đi tiểu.

Sỏi bàng quang hoặc thận

Sỏi bàng quang hoặc sỏi thận có thể gây kích thích bàng quang và khi phát triển về kích thước, nó có thể gây ra những cơn đau dữ dội.

Sỏi thận nhỏ có thể đi xuống niệu quản vào bàng quang và nếu không được điều trị, có thể phát triển thành sỏi bàng quang, dẫn đến đi tiểu nhiều lần và các cảm giác đau đớn khác kèm theo đau bụng và khó chịu.

Lo lắng

Lo lắng và sợ hãi, đôi khi có thể dẫn đến bàng quang hoạt động quá mức. Lo lắng gây căng cơ, ảnh hưởng đến cơ bàng quang, dẫn đến cảm giác muốn đi tiểu.

 

THIÊN LAN

TNO