Thứ Ba, 19.10.2021
Phúc cho người tỉnh thức

Hôm nay, hãy tỉnh thức và sẵn sàng chờ Chúa. Thật vui mừng khi khám phá ra, ngay cả khi tôi là kẻ có tội, tôi sẽ mở cánh cửa đời mình cho Chúa khi Ngài gõ!

Thánh Phaolô Thánh Giá, linh mục
Thánh Gioan Brêbeuf, linh mục
Thánh Isaac Jogues, linh mục và các bạn tử đạo – Lễ nhớ
Thứ Ba Tuần XXIX – Mùa Thường Niên

Rm 5,12.15b.17-19.20b-21 • Tv 39,7-8a.8b-9.10.17 (Đ. x. c.8a và 9a) • Lc 12,35-38

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

35 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. 36 Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay. 37 Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ. 38 Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Phúc cho người tỉnh thức

Hôm nay, hãy tỉnh thức và sẵn sàng chờ Chúa. Thật vui mừng khi khám phá ra, ngay cả khi tôi là kẻ có tội, tôi sẽ mở cánh cửa đời mình cho Chúa khi Ngài gõ! Đúng vậy, lúc chết, chính tôi là người đóng hay mở cửa cho Chúa. Không ai có thể làm việc này thay tôi được. Thật cần để nói lại rằng: Thiên Chúa sẽ đòi chúng ta tính sổ không chỉ về hành vi, lời nói mà cả cách chúng ta sử dụng thời gian Chúa ban tặng khi còn sống.

Đứng sẵn trước cửa với chìa khoá trên tay là thái độ sẵn sàng. Tôi không thể chậm trễ được. Vì chậm trễ là quên đi mục đích của mình. Muốn được hưởng hạnh phúc Thiên Đàng, nhưng không có một dấn thân phục vụ nào, thì giống như làm ra những chiếc bong bóng từ xà phòng.

Kitô hữu không phải là người đăm tàu và không có la bàn. Kitô hữu biết mình đến từ đâu, biết sẽ đi về đâu và biết sẽ đi đến đó như thế nào. Kitô hữu biết mục đích, phương tiện để đi đến đó và cả những thách thức trên đường đi đến đích. Để không mất đi tầm nhìn xa, hãy tỉnh thức và mở cửa cho Thiên Chúa vào đúng lúc Ngài gõ cửa. Chúa Giêsu cảnh tỉnh chúng ta sẵn sàng vì lắm lúc chúng ta không ngờ thì Con Người lại đến, và như thế chúng ta sẽ đánh mất linh hồn.

Lạy Chúa Giêsu, xin Thánh Thần Chúa thúc giục lòng người để họ sống sẵn sàng cho Nước Trời.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa: Khi mọi sự đều chóng qua, tôi phải chọn Chúa làm đích đến.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày