Thứ Bảy, 16.10.2021
Tuyên nhận trước Thiên Chúa

Trong khi thử thách đẩy nhiều người chối bỏ đức tin, thì Chúa Giêsu, hôm nay, hâm nóng đức tin và niềm hy vọng của chúng ta. Ai tuyên xưng Chúa thì Con Người cũng tuyên xưng người đó “trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa”.

Thánh Hedviga, Nữ Tu và
Thánh Margarita Maria Alacoque, Ðồng Trinh – Lễ nhớ
Thứ Bảy Tuần XXVIII – Mùa Thường Niên

Rm 4,13.16-18 • Tv 104,6-7.8-9.42-43 (Đ. c.8a) • Lc 12,8-12

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

8 Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy nói cho anh em biết: phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa. 9 Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa.

10 “Bất cứ ai nói phạm đến Con Người, thì còn được tha; nhưng ai nói phạm đến Thánh Thần, thì sẽ chẳng được tha.

11 “Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, hoặc phải nói gì, 12 vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tuyên nhận trước Thiên Chúa

Trong khi thử thách đẩy nhiều người chối bỏ đức tin, thì Chúa Giêsu, hôm nay, hâm nóng đức tin và niềm hy vọng của chúng ta. Ai tuyên xưng Chúa thì Con Người cũng tuyên xưng người đó “trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa”. Tuyên xưng đức tin công khai của chúng ta là việc làm thống nhất trong lời nói, trong việc làm và bằng cả đời sống; tuyên xưng này không dựa vào nỗi sợ hãi về những hình phạt nặng nề, nhưng là cần thiết và khẩn cấp cho cuộc sống, cho thế giới và cho chính Thiên Chúa. Thánh Gioan Kim Khẩu nói: “Thiên Chúa không hài lòng với đức tin nội tâm, Ngài cần chúng ta tuyên xưng ra ngoài và công khai, và như vậy chúng ta sống với một niềm tín thác lớn hơn và một tình yêu lớn hơn”. Khi chúng ta tuyên xưng Đức Giêsu, chính người cũng tuyên xưng ta trước mặt các thiên thần; điều này cho chúng ta gặp Người mặt đối mặt, sống với Người và được tràn đầy ánh sáng của Người. Điều ngược lại là gì? Tin Mừng thường nói đến điều đau khổ, tối tăm và xa rời Thiên Chúa. Chúng ta xin Chúa ban ân sủng để tránh được sợ hãi hay ngây ngô dẫn đến chối bỏ Thiên Chúa.

+Người Hát Rong

Sống Lời Chúa: Đức tin đã dẫn tôi đi trên những con đường đúng suốt thời gian qua.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày