Thứ Sáu, 15.10.2021
Chúng ta thật quý giá

Mỗi người chúng ta thật quý giá trước mặt Thiên Chúa. Chúng ta dám tin chắc như thế khi nhận biết Ngài đã dựng nên chúng ta chỉ bằng tình yêu.

Thánh Têrêsa Avila, trinh nữ, Tiến sĩ Hội thánh – Lễ nhớ
Thứ Sáu Tuần XXVIII – Mùa Thường Niên

Rm 4,1-8 • Tv 31,1-2.5.11 (Đ. x. c.7) • Lc 12,1-7

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

1 Khi ấy, đám đông tụ họp hàng vạn người, đến nỗi giẫm lên nhau. Bấy giờ Đức Giê-su bắt đầu nói, trước hết là với các môn đệ: “Anh em phải coi chừng men Pha-ri-sêu, tức là thói đạo đức giả. 2 Không có gì che giấu mà sẽ không bị lộ ra, không có gì bí mật mà người ta sẽ không biết. 3 Vì thế, tất cả những gì anh em nói lúc đêm hôm, sẽ được nghe giữa ban ngày; và điều anh em rỉ tai trong buồng kín, sẽ được công bố trên mái nhà.

4 “Thầy nói cho anh em là bạn hữu của Thầy được biết: Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác, mà sau đó không làm gì hơn được nữa. 5 Thầy sẽ chỉ cho anh em biết phải sợ ai: hãy sợ Đấng đã giết rồi, lại có quyền ném vào hoả ngục. Thật vậy, Thầy nói cho anh em biết: anh em hãy sợ Đấng ấy. 6 Năm con chim sẻ chỉ bán được hai hào, phải không? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa. 7 Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi. Anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chúng ta thật quý giá

Mỗi người chúng ta thật quý giá trước mặt Thiên Chúa. Chúng ta dám tin chắc như thế khi nhận biết Ngài đã dựng nên chúng ta chỉ bằng tình yêu. Không chỉ dừng lại ở việc dựng nên chúng ta cách lạ lùng, Ngài còn dùng sự khôn ngoan và quan phòng để chăm sóc chúng ta bằng sự diệu kỳ của thiên nhiên và sự ấm áp của tình người, nhất là gia đình và biết bao người thân kẻ nghĩa. Chưa hết, để cứu độ chúng ta, Thiên Chúa ban Con Một vô giá của Ngài, cho chúng ta làm nghĩa tử, là anh em nghĩa thiết, là bạn hữu chí tình của Chúa Giêsu.

Xác tính mình vô giá trước mặt Thiên Chúa mời gọi chúng ta đừng tự “hạ giá” và “bán rẻ” bản thân để được thoả mãn cái tức thời với những lợi lộc mong manh của thế gian. Cụ thể trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cảnh báo chúng ta tránh xa sự “giả hình”, một hình thức quỵ luỵ danh vọng, và đừng luồng cúi trước quyền lực thế gian để đổi lấy chút an toàn giả tạo. Ước gì chúng ta luôn hiên ngang bước đi trong đời và được khải hoàn tiến về Nước Trời. Lạy Chúa, xin gìn giữ chúng con như gìn giữ con ngươi trong mắt Ngài.

Lm. Giuse Phạm Hoàng Vũ

Sống Lời Chúa: Dâng một hy sinh cầu nguyện cho các Kitô hữu bị bách hại.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

Youcat mỗi ngày