Thứ Bảy, 09.10.2021
Giữ Lời Thiên Chúa

Khi nói đến Lời Chúa, người ta thường nghĩ đến cuốn Thánh Kinh, nhất là các sách Tin Mừng ghi lại lời của Chúa Giêsu. Tuy nhiên, có một thực tế là càng ngày người tín hữu dường như càng xa cách Lời Chúa.

Thánh Điônysiô, Giám mục và các bạn tử đạo;
Thánh Gioan Lêônarđô, linh mục – Lễ nhớ

Thứ Bảy Tuần XXVII – Mùa Thường Niên

Ge 4,12-21 • Tv 96,1-2.5-6.11-12 (Đ. c.12a) • Lc 11,27-28

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

27 Khi ấy, Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: “Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!” 28 Nhưng Người đáp lại: “Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Giữ Lời Thiên Chúa

Khi nói đến Lời Chúa, người ta thường nghĩ đến cuốn Thánh Kinh, nhất là các sách Tin Mừng ghi lại lời của Chúa Giêsu. Tuy nhiên, có một thực tế là càng ngày người tín hữu dường như càng xa cách Lời Chúa. Đời sống ở đô thị hay cả ở nông thôn với những công việc vất vả, khiến người ta ít có giờ để suy niệm, học hỏi Lời Chúa. Những phương tiện truyền thông xã hội qua mạng internet, với các tiết mục giải trí đủ loại làm người ta mê mẫn, nhiều khi chẳng đọc được cho Chúa vài lời kinh trước khi ngủ.

Nguyên nhân quan trọng nhất được Đức Giáo hoàng Bênêđíctô XVI và Đức Giáo hoàng Phanxicô nhắc đến nhiều lần là chúng ta không hiểu Lời Chúa thật sự là gì. Lời Chúa không phải là những chữ viết trong cuốn Thánh Kinh, chẳng phải là những tín điều hay luật lệ phải giữ. Lời Chúa là một người sống động, đó là Đức Giêsu Kitô – Ngôi Lời Thiên Chúa làm người. Người đang ở giữa chúng ta và ở trong chúng ta. Đó mới là Đấng mà ta phải gặp gỡ, yêu thương và kết hợp thành một. Lúc đó chúng ta mới cảm nhận được hạnh phúc tuyệt vời của việc giữ Lời Chúa như thế nào.

Lạy Chúa Giêsu, con yêu mến Chúa.

Lm. Antôn Nguyễn Ngọc Sơn

Sống Lời Chúa: Dành ít phút để nói chuyện với Chúa Giêsu

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam