Thứ Tư, 06.10.2021
Hơn Một Lời Cầu Nguyện

Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay dạy các môn đệ cầu nguyện bằng lời kinh “Lạy Cha” quen thuộc. Thế nhưng, lời kinh ấy còn hơn cả một lời cầu nguyện.

Thánh Brunô, linh mục – Lễ nhớ

Thứ Tư Tuần XXVII – Mùa Thường Niên

Gn 4,1-11 • Tv 85,3-4.5-6.9-10 (Đ. c.15b) • Lc 11,1-4

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

1 Khi ấy, Đức Giê-su cầu nguyện ở nơi kia. Người cầu nguyện xong, thì có một người trong nhóm môn đệ nói với Người: “Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gio-an đã dạy môn đệ của ông.” 2 Người bảo các ông: “Khi cầu nguyện, anh em hãy nói :

“Lạy Cha, xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,
Triều Đại Cha mau đến,
3xin Cha cho chúng con
ngày nào có lương thực ngày ấy ;
4xin tha tội cho chúng con,
vì chính chúng con cũng tha
cho mọi người mắc lỗi với chúng con,
và xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Hơn Một Lời Cầu Nguyện

Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay dạy các môn đệ cầu nguyện bằng lời kinh “Lạy Cha” quen thuộc. Thế nhưng, lời kinh ấy còn hơn cả một lời cầu nguyện. Đó là ân huệ lớn lao dành cho con người, cho phép ta gọi Thiên Chúa là Cha. Đó là lời hứa luôn dấn thân tìm kiếm thánh ý: nguyện làm tất cả để danh thánh Cha vinh hiển và triều đại Cha mau đến. Đó còn là lời tuyên xưng đức tin, luôn trọn niềm phó thác vào Chúa: “xin Cha cho chúng con ngày nào có lương thực của ngày ấy.”

Hơn một lời cầu nguyện, lời kinh là lời sám hối vì biết mình tội lỗi và cần được tha thứ là lời cam kết sống khoan dung với hết mọi người. Hơn nữa, đó còn là minh chứng về sự hiện diện của Đấng luôn dõi bước và gìn giữ ta khỏi xa chước cám dỗ.

Hơn một lời cầu nguyện, lời kinh tuyệt đẹp này còn gợi lên trong tôi hình ảnh đầy yêu thương của cha mẹ, người đã ươm mầm đức tin nơi tôi mà qua đó tôi cảm nhận được tình yêu của Chúa Giêsu dành cho các môn đệ; khơi lên trong tôi lòng biết ơn những chứng nhân đã hy sinh hầu gìn giữ đức tin và lời kinh Lạy Cha này.

Nt. Thục Đoan, O.A.

Sống Lời Chúa:
Tập cầu nguyện với kinh Lạy Cha mỗi ngày.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam

YOUCAT – 525