Thứ Ba, 05.10.2021
Cả hai đều cần thiết

Thứ Ba Tuần XXVII – Mùa Thường Niên

Gn 3,1-10 • Tv 129,1-2.3-4.6b-8 (Đ. c.3) • Lc 10,38-42

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

38 Khi ấy, Đức Giê-su vào một làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà. 39 Cô có người em gái tên là Ma-ri-a. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. 40 Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: “Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay!” 41 Chúa đáp: “Mác-ta! Mác-ta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! 42 Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất, và sẽ không bị lấy đi.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Cả hai đều cần thiết

Chọn Maria hay Mátta đây? Nhưng tại sao lẫn lộn và phải chọn giữa những người rất yêu thương nhau và họ lại rất yêu thương nhau và họ lại rất yêu mến Chúa Giêsu? Chúa Giêsu yêu mến cả ba chị em Mátta, tất cả chúng ta và mỗi một người trong chúng ta. Mátta tất bật đó, Maria chăm chú nghe Chúa đó, có điều gì không tốt sao? Không. Cả hai đều nối kết với Chúa. Không có mức độ cao hơn cho người hoạt động truyền giáo năng động, và cũng không có mức độ thấp hơn cho người chiêm niệm cầu nguyện. Trên con đường nên thánh, không có hai tâm hồn, nhưng có sự khác biệt trong cách nên thánh. Không có sự bắt chước Chúa Kitô vì chính Người là mẫu gương.
Có phải cách người khác yêu mến Thiên Chúa làm bạn khó chịu không? Hãy xem cách của bạn yêu mến Ngài như thế nào trước. Vậy, phục vụ người khác, vì tình yêu Chúa, là một mối phúc, chứ không phải một gánh nặng. Và để không mất đi bình an, hãy gìn giữ sự hiện diện của Chúa nơi bạn. Những cảm tìnhganh tỵ đối với Chúa, đối với tha nhân đều là những lỗi lầm nghiêm trọng, mang nhiều hệ quả xấu cho sự nên thánh.
Lạy Chúa, khi chúng con hoạt động sôi nổi để loan báo Lời Chúa hay cầu nguyện âm thầm, xin cho chúng con chỉ biết tôn vinh Chúa.

Maria Thiên Hương

Sống Lời Chúa:
Tôi không nhỏ nhoi về sự dấn thân của người khác trong công việc Nhà Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam