Thứ Bảy, 25.09.2021
Chú ý tới bóng tối

Chúng ta đang ở giữa mùa Thường niên, đoạn Tin Mừng này nhắc nhở chúng ta, như đã từng nhắc nhở các môn đệ đừng quên điều đang xảy đến. Chúa Giêsu đang bận rộn thuyết phục những người đi theo Người và rao truyền Lời Chúa, nhưng những ngày tăm tối đang ở phía trước.

Thứ Bảy Tuần XXV – Mùa Thường Niên

Dcr 2,5-9.14-15a • Gr 31,10.11-12ab.13 (Đ. x. c.10d) • Lc 9,43b-45

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

43b Khi ấy, đang lúc mọi người còn bỡ ngỡ về tất cả các việc Đức Giê-su làm, thì Người nói với các môn đệ rằng: 44 “Phần anh em, hãy lắng tai nghe cho kỹ những lời sau đây: Con Người sắp bị nộp vào tay người đời.” 45 Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì đối với các ông, lời đó còn bí ẩn, đến nỗi các ông không nhận ra ý nghĩa. Nhưng các ông sợ không dám hỏi lại Người về lời ấy.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Chú ý tới bóng tối

“Phần anh em, hãy lắng tai nghe cho kỹ những lời sau đây: Con Người sắp bị nộp vào tay người đời” (Lc 9,44).

Chúng ta đang ở giữa mùa Thường niên, đoạn Tin Mừng này nhắc nhở chúng ta, như đã từng nhắc nhở các môn đệ đừng quên điều đang xảy đến. Chúa Giêsu đang bận rộn thuyết phục những người đi theo Người và rao truyền Lời Chúa, nhưng những ngày tăm tối đang ở phía trước. “Hãy lắng tay nghe cho kỹ”, Người cảnh báo các môn đệ nhưng họ đã không hiểu.

Còn chúng ta, chúng ta có lợi thế về thời gian. Chúng ta đã được nghe và có khả năng để hiểu. Chúng ta vẫn phớt lờ lời cảnh báo của Chúa Giêsu chăng! Khi mọi việc suôn sẻ, trôi chảy, và lòng chúng ta tràn đầy hạnh phúc và lòng biết ơn, chúng ta có bưng tai bịt mắt trước sự tối tăm không? Chúa Giêsu đã hứa ban bình an cho chúng ta, có cả tội lỗi và đau khổ nữa. Chúng ta phải vật lộn với nỗi đau của chính mình và của những người mà chúng ta yêu mến. Chính Chúa Giêsu cũng đã dám đối mặt với bóng tối. Còn gì hơn nữa, Người đã hứa ở cùng chúng ta khi chúng ta hành động.

Karia Manternach

Lạy Chúa, xin giúp con luôn biết lắng nghe và tin tưởng nơi Chúa.

Quyết tâm: Mỗi khi gặp thử thách, nhìn lên thánh giá Chúa để được ủi an và có thêm sức mạnh.

 

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam