Thứ Năm, 23.09.2021
Tái thiết thật không dễ dàng

Hãy lắng nghe lời Thiên Chúa nói: “Ta ở đây với các ngươi.” Ngày hôm nay, chúng ta hãy tự hỏi bản thân mình: Điều gì cần xây dựng lại hay cần sửa chữa lại trong cuộc sống của tôi? Nếu là vậy, bước đầu tiên tôi phải làm gí?

Thánh Piô Pietrelcina, linh mục – Lễ nhớ

Piô Pietrelcina (Padre Pio) sinh năm 1887 tại ngôi làng nhỏ Pietrelcina của Ý. Ngài gia nhập Dòng Capuchin năm 16 tuổi và được thụ phong linh mục 7 năm sau đó. Trong năm mươi năm tại tu viện San Giovanni Rotundo, ông là một cố vấn tâm linh, người giải tội và người cầu thay được nhiều người săn đón, người có cuộc đời dành trọn cho Bí tích Thánh Thể và cầu nguyện. Tuy nhiên, bất chấp nổi tiếng như vậy, ông vẫn thường nói, “Tôi chỉ muốn trở thành một người nghèo cầu nguyện.”

Thứ Năm Tuần XXV – Mùa Thường Niên

Kg 1,1-8 • Tv 149,1-2.3-4.5-6a và 9b (Đ. c.4a) • Lc 9,7-9

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

7 Khi ấy, tiểu vương Hê-rô-đê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm. Thật vậy, có kẻ nói: “Đó là ông Gio-an từ cõi chết trỗi dậy.” 8 Kẻ khác nói: “Ông Ê-li-a xuất hiện đấy!” Kẻ khác nữa lại nói: “Đó là một ngôn sứ thời xưa sống lại.” 9 Còn vua Hê-rô-đê thì nói: “Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi! Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?” Rồi vua tìm cách gặp Đức Giê-su.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tái thiết thật không dễ dàng

Hãy lên núi, đưa gỗ về tái thiết Đền Thờ cho Ta. Ta sẽ lấy làm vui và tỏ vinh quang Ta ở đó, Đức Chúa phán. (Kg 1,8)

Tiên tri Khácgai được sai đến với dân Israel sau khi họ trở về từ nơi lưu đày. Họ đang ở trong tình trạng hết sức tệ hại – bơ phờ, mệt mỏi và kiệt sức. Tuy vậy, họ đã ghép gỗ đóng trần trong những ngôi nhà của những người giàu có, trong khi Đền Thờ của Thiên Chúa lại đổ nát. Tiên tri Khácgai nói với dân chúng rằng Thiên Chúa muốn họ tái thiết Đền Thờ. Ban đầu, dân chúng từ chối việc này. Nhưng Thiên Chúa qua tiên tri, đã nâng đỡ họ, và phán rằng: “Ta ở đây với các ngươi.” Vì vậy mà dân chúng đã bắt đầu công cuộc tái thiết Đền Thớ.

Việc tái thiết thường khó khăn và tốn thời gian – dù đó là việc tái thiết một căn nhà, một khu phố, một mối quan hệ hay một lối sống. Khi chúng ta cảm thấy ngập đầu trong những chuyện rắc rối, hãy lắng nghe lời Thiên Chúa nói: “Ta ở đây với các ngươi.” Ngày hôm nay, chúng ta hãy tự hỏi bản thân mình: Điều gì cần xây dựng lại hay cần sửa chữa lại trong cuộc sống của tôi? Nếu là vậy, bước đầu tiên tôi phải làm gí?

Nt. Melannie Svoboda, SND

Lạy Thiên Chúa là đấng dựng nên các vì sao, xin hãy giúp con trở thành ánh sáng chiếu soi cho những người khác.

Quyết tâm: Hôm nay, tôi sống tâm tình tạ ơn Chúa vì đã cho được hiện hữu dưới bầu trời này.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam