Thứ Sáu,17.09.2021
Đồng hành ngay cả khi ở đây

Tin Mừng Thánh Luca giống như một cuốn sách thuật lại cuộc du hành của Chúa Giêsu! Chúng ta thấy Người chia sẻ bữa ăn và các cuộc trò chuyện với tất cả mọi người – mọi tầng lớp thấp cũng như cao trong xã hội.

Thánh Rôbertô Bellarminô, Giám mục, Tiến sĩ Hội Thánh – Lễ nhớ

Thứ Sáu Tuần XXIV – Mùa Thường Niên

1 Tm 6,2c-12 • Tv 48,6-7.8-10.17-18.19-20 (Đ. Mt 5,3) • Lc 8,1-3

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca

1 Khi ấy, Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai 2 và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Đó là bà Ma-ri-a gọi là Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, 3 bà Gio-an-na, vợ ông Khu-da quản lý của vua Hê-rô-đê, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giê-su và các môn đệ.

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Đồng hành ngay cả khi ở đây

Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. (Lc 8,1)

Tin Mừng Thánh Luca giống như một cuốn sách thuật lại cuộc du hành của Chúa Giêsu! Chúng ta thấy Người chia sẻ bữa ăn và các cuộc trò chuyện với tất cả mọi người – mọi tầng lớp thấp cũng như cao trong xã hội.

Khi tôi đi du lịch, tôi có thể dễ dàng cảm nhận sự hiện diện của Thiên Chúa trong một khu rừng thông rậm rạp, hay ở vách núi hùng vĩ Grand Canyon tuyệt đẹp. Tuy nhiên, tôi lại lạc mất Thiên Chúa khi ở trong một khu vực dân cư đông đúc. Chúa Giêsu ở đâu giữa những biển hiệu nhấp nháy trên đại lộ Broadway? Liệu Người có ở cùng khi tôi phải nín thở, chen chúc trong quận Tenderloin ở San Francisco? Tôi bị choáng ngợp, thậm chí là có một chút kinh hãi, khi đối mặt với quá nhiều người lạ trong mớ hỗn độn của nhân loại. Liệu Chúa Giêsu có đang ở đây và mời gọi tất cả mọi người đến với Vương quốc của Thiên Chúa Cha hay không?

Tôi gật đầu chào, hay thậm chí là mỉm cười với một người khách qua đường. Tôi mở cửa cho một người ướt đẫm vì cơn mưa. Tôi thì thầm một lời cầu nguyện cho những người đang ngũ trên đường phố sau khi sử dụng ma tuý. Chúa Giêsu luôn đi cùng tôi, bất kể nơi nào tôi đi.

Jennifer Christ

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết chiêm ngắm khuôn mặt và sự hiện diện của Ngài nơi những người mà con gặp gỡ mỗi ngày, đặc biệt nơi những người mà con không ưa thích. Xin ban ơn cho con.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam