Thứ Bảy, 04.09.2021
Niềm tin tuyệt đối

Cũng có lúc, thật khó để là một Kitô hữu. Chúng ta không hiểu tại sao Thiên Chúa lại để cho chúng ta hoặc những người mà chúng ta yêu thương, mắc bệnh tật; hay tại sao trên thế giới vẫn còn dịch bệnh…

Thứ Bảy, 04.09.2021
Niềm tin tuyệt đối

Thứ Bảy Đầu Tháng – Tuần XXII Mùa Thường Niên

Cl 1,21-23 • Tv 53,3-4.6 và 8 (Đ. c.6a) • Lc 6,1-5

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca.

1 Vào một ngày sa-bát, Đức Giê-su đi băng qua một cánh đồng lúa; các môn đệ bứt lúa, vò trong tay mà ăn. 2 Nhưng có mấy người Pha-ri-sêu nói: “Tại sao các ông làm điều không được phép làm ngày sa-bát?”

3 Đức Giê-su trả lời: “Ông Đa-vít đã làm gì khi ông và thuộc hạ đói bụng? 4 Ông vào nhà Thiên Chúa lấy bánh tiến mà ăn và cho thuộc hạ ăn. Thứ bánh này, chỉ có tư tế mới được ăn mà thôi. Câu chuyện ấy, các ông chưa đọc sao?” 5 Rồi Người nói: “Con Người làm chủ ngày sa-bát.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Niềm tin tuyệt đối

“Anh em nên thánh thiện, tinh tuyền, không có gì đáng trách trước mặt Người, miễn là anh em được xây dựng, kiên trì trong đức tin, bền vững và không lay chuyển khỏi lòng trông cậy vào Tin Mừng, mà anh em đã được nghe biết và đã được loan báo cho mọi tạo vật dưới bầu trời… “ (Cl 1,23)

Đôi khi thật dễ dàng để trở thành một Kitô hữu. Có rất nhiều niềm vui khi lãnh nhận phép Rửa tội, phép Thêm sức, phép Hôn phối hay Truyền chức. Chúng ta cũng nhận được sự chữa lành thiêng liêng trong bí tích Hoà giải và bí tích Xức dầu thánh. Là người Công giáo, chúng ta được nhận ơn lành qua bí tích Thánh thể trong mỗi Thánh lễ. Và chúng ta đừng bao giờ quên tất cả những gì tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại tượng trưng cho tình yêu của Thiên Chúa diễn ra trong cuộc sống hằng ngày, nếu chúng ta cho phép bản thân nhận ra những điều ấy.

Cũng có lúc, thật khó để là một Kitô hữu. Chúng ta không hiểu tại sao Thiên Chúa lại để cho chúng ta hoặc những người mà chúng ta yêu thương, mắc bệnh tật; hay tại sao trên thế giới vẫn còn dịch bệnh tràn lan, nạn đói nghèo, tệ nạn và áp bức. Nhưng là Kitô hữu đồng nghĩa với việc chúng ta đi trong một hành trình dài. Chúng ta không từ bỏ khi kế hoạch tưởng chừng là tốt nhất lại dường như thất bại. Chúng ta kiên trì hy vọng vì chính Thiên Chúa luôn kiên trì trong tình yêu của Ngài dành cho chúng ta.

Malanie Rigney

Lạy Chúa Giêsu, con cảm tạ Chúa vì những hy vọng Ngài đã mang đến cho cuộc đời của con và cho thế giới.

Quyết tâm: Kiên trì làm những việc có ích cho người khác dù đôi lúc có nhiều trở ngại.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam