Thứ Sáu, 03.09.2021
Tiếp tục lớn lên

“Một khi con ngừng lớn lên, con sẽ chết” là lời một nữ tu đã nói với tôi, khi chúng tôi nói về lời mời gọi các Kitô hữu đến với các cuộc hội thoại và những điều mới lạ.

Thứ Sáu, 03.09.2021
Tiếp tục lớn lên

Thánh Grêgôriô Cả, Giáo hoàng, tiến sĩ Hội Thánh

Thứ Sáu Đầu Tháng – Tuần XXII Mùa Thường Niên

Cl 1,15-20 • Tv 99,1-2.3.4.5 (Đ. c.2b) • Lc 5,33-39

Lời Chúa
✠ Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Lu-ca.

33 Khi ấy, các người Pha-ri-sêu và các kinh sư nói với Đức Giê-su rằng: “Môn đệ ông Gio-an năng ăn chay cầu nguyện, môn đệ người Pha-ri-sêu cũng thế, còn môn đệ ông thì ăn với uống!” 34 Đức Giê-su trả lời: “Chẳng lẽ các ông lại có thể bắt khách dự tiệc cưới ăn chay, khi chàng rể còn ở với họ? 35 Sẽ có ngày chàng rể bị đem đi; ngày đó, họ mới ăn chay.”

36 Đức Giê-su còn kể cho họ nghe dụ ngôn này: “Chẳng ai xé áo mới lấy vải vá áo cũ, vì như vậy, không những họ xé áo mới, mà miếng vải áo mới cũng không ăn với áo cũ.

37 “Không ai đổ rượu mới vào bầu da cũ, vì như vậy, rượu mới sẽ làm nứt bầu, sẽ chảy ra và bầu cũng hư. 38 Nhưng rượu mới thì phải đổ vào bầu mới. 39 Cũng không ai uống rượu cũ mà còn thèm rượu mới. Vì người ta nói: ‘Rượu cũ ngon hơn’.”

(Bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ)

Suy niệm
Tiếp tục lớn lên

Nhưng rượu mới phải đổ vào bầu da mới, thì giữ được cả hai.” (Lc 5,38)

“Một khi con ngừng lớn lên, con sẽ chết” là lời một nữ tu đã nói với tôi, khi chúng tôi nói về lời mời gọi các Kitô hữu đến với các cuộc hội thoại và những điều mới lạ.

Điều đó cũng đúng trong đời sống thiêng liêng của chúng ta. Đức Kitô, Đấng làm cho mọi sự trở nên mới, là khởi đầu và sẽ là kết thúc của chúng ta. Cùng là anh chị em trong Chúa Kitô, chúng ta phải để cho những vùng an toàn của chúng ta bị khuấy động. Nếu chúng ta có một đời sống thiêng liêng khoẻ mạnh, một chút bất bình sẽ khuấy động mọi thứ, kéo chúng ta vào việc phục vụ yêu thương và mở rộng ý nghĩa của mầu nhiệm. Tinh thần tông đồ và lòng nhiệt thành đòi hỏi sự thay đổi, các cuộc gặp gỡ trở thành dịp để cho Thiên Chúa tái tạo và canh tân chúng ta, giữ chúng ta trên con đường của sự lớn lên.

Nt. Julia Walsh. FSBA

Lạy Chúa Kitô, xin giúp chúng con biết nói “xin vâng” với những điều mới mẻ Chúa gửi đến cho chúng con trong ngày hôm nay.

Quyết tâm: sống ngày hôm nay cách tích cực như một sự đáp trả cho lời mời gọi của Thiên Chúa.

Nguồn: Sống Lời Chúa – Bayard Việt Nam